Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi video trên WhatsApp

image 1: How to Block WhatsApp Calls on Android

Ngoài cuộc gọi thoại, cuộc gọi video (video call) là tính năng khá hữu ích mà WhatsApp cung cấp cho người dùng của mình. Tuy nhiên, vì một lý do nào đấy, có thể bạn không muốn tận dụng tính năng này. Hiện tại, WhatsApp chưa có tính năng chặn tất cả cuộc gọi video đến, tuy nhiên, bạn có thể chặn các cuộc gọi video bằng cách dưới đây:

Chặn cuộc gọi video từ một liên hệ cụ thể

Nếu bạn không muốn nhận cuộc gọi video từ một hoặc nhiều người cụ thể trong danh bạ, cách đơn giản nhất là chặn họ. Tuy nhiên, nếu dùng cách này, bạn cũng sẽ không thể nhắn tin hay gọi thoại với họ được nữa, đồng nghĩa với việc, bạn cũng sẽ không còn liên lạc được với họ qua WhatsApp.

image 2: How to Block WhatsApp Calls on Android

Để chặn một liên hệ, bạn mở ứng dụng > Chat > Tìm liên hệ muốn chặn > Mở cuộc trò chuyện > nhấn vào biểu tượng ba sọc dọc ở góc trên bên phải > Other > Block.

Chặn tất cả cuộc gọi video

Vì WhatsApp chưa có tính năng tự động chặn toàn bộ cuộc gọi, bạn có thể dùng đến cách không cho phép WhatsApp truy cập camera khi có cuộc gọi video đến. Với cách này, bạn sẽ không thể dùng tính năng camera trên WhatsApp để gửi ảnh hoặc video từ ứng dụng. Để thực hiện, bạn vào Settings trên thiết bị > Apps > Permissions > Camera > vuốt sang để tắt.

image 3: How to Block WhatsApp Calls on Android

Một điều cần lưu ý là, khi không cho phép WhatsApp truy cập camera thiết bị, bạn vẫn nhận được thông báo yêu cầu truy cập camera khi có một cuộc gọi video đến. Nếu bạn vẫn không muốn nhận cuộc gọi video, hãy nhấn Reject (Từ chối) là xong.

Mỗi cách có một ưu nhược điểm khác nhau, bạn nên tùy tình hình và nhu cầu để chọn một cách phù hợp với mình nhất.

Nguồn: onlywhatsapps (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Cách mua xu trên TikTok
Cách mua xu trên TikTok

Xu TikTok là một loại tiền tệ được giao dịch trên nền tảng này thông qua các hoạt động mua bán quà tặng số giữa các người dùng. Bạn có thể dùng tiền thật để nạp xu trên TikTok, sau đó, dùng những xu này để mua quà tặng cho các nhà sáng tạo mà…