Hướng dẫn kiểm tra và xóa lịch sử đăng nhập trên Instagram

image 1: How to Check and Clear Instagram Login Activity

Trong nỗ lực cải thiện vấn đề an ninh liên quan đến tài khoản và cách đăng nhập của người dùng nhằm tránh bị hacker dòm ngó, Instagram đã cho phép bạn bật tính năng xác thực từng bước, kiểm tra “sức khỏe” tài khoản và thậm chí, xóa cả hoạt động đăng nhập.

Tính năng Login Activity (Hoạt động đăng nhâp) trên Instagram cho phép bạn kiểm tra tài khoản của mình đã và đang đăng nhập ở đâu. Nó thậm chí còn hiển thị cả bản đồ và tên thiết bị đăng nhập để nhắc bạn nhớ là những lần đăng nhập đó có phải từ bạn không.

Bước 1: Đăng nhập vào Instagram và mở Trang Chủ.

Bước 2: Mở Profile của bạn và nhấn vào biểu tượng ba sọc dọc ở góc trên bên phải, sau đó chọn Settings.

Bước 3: Chọn Security > Login Activity. Instagram cũng sẽ hỏi liệu đây có phải là bạn không.

Bước 4: Bên dưới mục Was this You? (Có phải bạn không?), bạn sẽ thấy các vị trí chính xác đã từng đăng nhập tài khoản bằng thiết bị này.

Bước 5: Nếu bạn nhận ra lần đăng nhập đó, hãy nhấn vào This Was Me (Là tôi), sau đó nhấn Confirm.

Bước 6: Nếu thiết bị hoặc vị trí đó lạ với bạn, hãy nhấn This Wasn’t Me (Không phải tôi). Vì đây có thể là lần tài khoản bạn bị hack. Instagram sẽ yêu cầu đổi mật khẩu để ngăn chặn.

Bước 7: Mục Where You’re Logged in cho bạn biết chi tiết về những phiên đang hoạt động tại thời điểm đó và những thiết bị đã truy cập tài khoản bạn trước đó.

Bước 8: Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở trước mỗi phiên để kết thúc phiên không mong muốn.

Đây đều là những chỉ số hữu ích để bạn tham khảo về độ bảo mật của tài khoản Instagram và có những hướng giải pháp kịp thời để tránh bị lộ thông tin.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

 

Cách biết những ai đã lưu video của bạn trên TikTok

Trong hơn 1 tỷ video được đăng tải liên tục mỗi ngày trên nền tảng TikTok của toàn thế giới, bất chợt bạn bắt gặp đâu đó một/nhiều video hay ho hợp gu mình và muốn tải về để xem sau hoặc để chia sẻ với bạn bè. Tuy nhiên, liệu chủ nhân của video…

Cách tham gia nhóm riêng tư trên Telegram

Bạn có thể thoải mái tận dụng thanh tìm kiếm thần thánh để tìm các kênh, nhóm trên Telegram. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng với những nhóm để chế độ công khai. Với những kênh hoặc nhóm đặt chế độ Riêng tư, bạn cần có đường link mời vào nhóm để tham gia….

Hướng dẫn hủy đăng ký Telegram Premium trên Android

Telegram Premium phiên bản có phí tích hợp hàng loạt tính năng cao cấp có thể giúp việc trải nghiệm nhắn tin, liên lạc của bạn lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, khi đã thử các tính năng này và bạn muốn quay trở về phiên bản miễn phí thì sao? Dưới đây là…