Làm sao biết tài khoản Instagram của bạn bị hack và cách khắc phục

Có nhiều lý do khiến tài khoản Instagram của bạn bị hack, đặc biệt, nếu bạn là một người có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Hầu hết tài khoản Instagram bị hack là vì kẻ xấu muốn lợi dụng tên tuổi của bạn để thực hiện các hành vi xấu như lừa đảo, trục lợi cá nhân...Vậy cách nhân biết tài khoản Instagram bị hack như thế nào và khắc phục ra sao, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:

Những dấu hiệu cho thấy tài khoản Instagram của bạn bị hack:

Thay đổi tài khoản

Đây là cách phổ biến nhất khi hacker xâm nhập vào tài khoản của bạn. Họ sẽ muốn chiếm quyền tài khoản và bạn sẽ không bao giờ lấy lại được. Thông thường, bạn sẽ nhận được một email thông báo từ Instagram về hoạt động bất thường như yêu cầu thay đổi mật khẩu. Đây chính là dấu hiệu dễ thấy đầu tiên khi tài khoản bạn bị hack.

Đăng nhập từ thiết bị lạ

Nếu bạn thường xuyên đăng nhập trên các thiết bị quen thuộc của mình, Instagram sẽ tự động ghi nhớ những thiết bị này. Tuy nhiên, khi người xấu nỗ lực tìm cách đăng nhập tài khoản của bạn nhiều lần, Instagram sẽ tự động gửi mail về cho bạn, thông báo bạn đang đăng nhập trên thiết bị lạ. Lúc này, nếu bạn vẫn duy trì đăng nhập trên các thiết bị quen thuộc, thì có thể đây là dấu hiệu cho thấy có người đang muốn hack tài khoản của bạn.

Hoạt động lạ

Khi hacker đã xâm nhập thành công tài khoản mà bạn không biết, họ có thể thực hiện thay đổi thông tin hoặc có những hoạt động bất thường trên tài khoản như nhắn tin cho người khác, đăng ảnh lạ…thì có nghĩa là bạn đã bị hack.

Cách khắc phục khi tài khoản Instagram bị hack

Với những dấu hiệu trên, bạn cần phải hành động để lấy lại quyền truy cập tài khoản của mình bằng các cách sau:

  • Hãy cẩn thận với những email thông báo từ Instagram về yêu cầu đổi mật khẩu đăng nhập. Nếu không phải bạn thì đừng nhấn vào đường link mà hãy mặc kệ email đó.
  • Kiểm tra xem mail gửi đến bạn có phải từ Instagram không vì có thể hacker sẽ giả mạo Instagram để gửi mail đến bạn. Email chính chủ từ Instagram sẽ là: security@mail.instragram.com

Ngoài ra, bạn có thể thiết lập bảo mật 2 lớp với mã code hoặc tin nhắn gửi về điện thoại khi có Instagram nghi ngờ có những hoạt động lạ với tài khoản của bạn. Thiết lập bảo mật này cực kỳ hữu ích và tăng khả năng bảo vệ tài khoản của bạn rất nhiều. Nếu bạn chưa thiết lập, hãy vào mục Settings để tìm kiếm và cài đặt.

Nguồn: hackernoon (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

 

Cách biết những ai đã lưu video của bạn trên TikTok

Trong hơn 1 tỷ video được đăng tải liên tục mỗi ngày trên nền tảng TikTok của toàn thế giới, bất chợt bạn bắt gặp đâu đó một/nhiều video hay ho hợp gu mình và muốn tải về để xem sau hoặc để chia sẻ với bạn bè. Tuy nhiên, liệu chủ nhân của video…

Cách tham gia nhóm riêng tư trên Telegram

Bạn có thể thoải mái tận dụng thanh tìm kiếm thần thánh để tìm các kênh, nhóm trên Telegram. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng với những nhóm để chế độ công khai. Với những kênh hoặc nhóm đặt chế độ Riêng tư, bạn cần có đường link mời vào nhóm để tham gia….

Hướng dẫn hủy đăng ký Telegram Premium trên Android

Telegram Premium phiên bản có phí tích hợp hàng loạt tính năng cao cấp có thể giúp việc trải nghiệm nhắn tin, liên lạc của bạn lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, khi đã thử các tính năng này và bạn muốn quay trở về phiên bản miễn phí thì sao? Dưới đây là…