5 tựa game Roguelike siêu hấp dẫn trên Android

image 1: https://www.androidpolice.com/best-roguelikes-android/

Roguelike cũng thuộc dạng game nhập vai, thường lấy bối cảnh là khám phá ngục tối, thu thập vật phẩm và chiến đấu với kẻ thù. Tuy nhiên, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của Roguelike so với các game khác là nhân vật sẽ không được hồi sinh, nghĩa là nếu bạn chết rồi thì lần chơi tiếp theo sẽ chơi với nhân vật khác, trong một bối cảnh hoàn toàn khác. Những tựa game kiểu này khá thú vị và có độ thách thức người chơi cao. Nếu là người yêu thích dòng game này thì dưới đây là 5 game roguelike hấp dẫn để bạn khám phá.

  1. Shattered Pixel Dungeon

    Shattered Pixel Dungeon

    Shattered Pixel Dungeon là một game khá thú vị để giới thiệu cho người mới tìm hiểu về Roguelike vì nó mang những yếu tố của dòng Roguelike cổ điển: cấp độ ngẫu nhiên, hầm ngục tối và không thể hồi sinh. Bạn có thể chơi 4 anh hùng, mỗi anh hùng có 2 lớp phụ và hơn 25 tài năng, thu thập vật phẩm độc đáo, đối đầu với trùm hoặc quái vật và kết thúc hành trình của mình. Game có 9 thử thách tùy chọn và hơn 100 thành tích dành cho người hoàn thành.

  2. Pathos: Nethack Codex

    Pathos: Nethack Codex

    Pathos: Nethack Codex cũng là cái tên lý tưởng cho người mới khi đến với Roguelike. Đây là game dựa trên Nethack 1987, nơi bạn có thể tạo class và xuống ngục tối để thử thách thời gian sống sót của bản thân. Tuy nhiên, với Pathos: Nethack Codex, bạn sẽ được chọn trog 13 class. Game mang đậm tính cổ điển của dòng Roguelike, đặc biệt, bạn sẽ không bị quảng cáo làm phiền trong quá trình chơi.

  3. Soul Knight

    Soul Knight

    Soul Knight thuộc dòng game Roguelike nhưng đã mang hướng hiện đại. Đây là tựa game bắn súng phó bản theo phong cách Retro độc đáo. Điểm đặc biệt nhất của game là kho vũ khi cực đồ sộ với tổng cộng 275 loại vũ khí khác nhau, được phân thành 16 nhóm. Đây là điểm khiến game thú khá thích thú vì có thể khai thác được tính sáng tạo của nhân vật trong quá trình khám phá ngục tối. Đồ họa Pixel 2D đơn giản cùng hiệu ứng vũ khí bắt mắt chắc chắn sẽ khiến những ai mê Roguelike không thể bỏ qua.

  4. Cardinal Quest 2

    Cardinal Quest 2

    Cardinal Quest 2 cũng là game khám phá ngục tối. Người chơi sẽ có 7 lớp nhân vật khác nhau và bạn có thể tùy chọn vũ khí và tìm kiếm vật phẩm trong quá trình chơi. Tuy nhiên, bạn cần kiên nhẫn để xây dựng nhân vật của mình mạnh hơn trước khi đến với trận chiến của trùm cuối. Game có thời lượng khá ngắn nhưng khá thú vị.

  5. Dead Cells

    Dead Cells

    Đồ họa Dead Cells quá đỗi bình thường và đơn giản nhưng nội dung và lối chơi của nó có thể gây nghiện với bất kỳ ai. Thế giới trong Dead Cells mang màu sắc u ám với nhiều chiến trường khác nhau mà người chơi cần vượt qua. Ngoài  nhiệm vụ di chuyển đúng lúc, chém đúng chỗ, nhặt nhặn đúng vũ khí, vật phẩm, bạn cần phải tìm đường, giải đố hoặc mở cổng để hoàn thành nhiệm vụ. Game cực kỳ lý tưởng cho những ai thích nhập vai và giải đố.

5 game mạt chược cực kỳ hay ho bạn nên thử qua
5 game mạt chược cực kỳ hay ho bạn nên thử qua

Khi được đưa vào các ứng dụng game trên thiết bị di động, những quân bài mạt chược trở nên sống động và hâp dẫn hơn bao giờ hết khi có thể kết hợp với các chủ đề hoặc các thể loại game khác như: giải đố, tìm từ, nối điểm, bài Solitaire…Do vậy, nếu…

5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy
5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là tựa game hành động nhập vai lấy bối cảnh hoàn toàn dựa trên tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng. Tuy nhiên, game không được phát hành trên thiết bị di động, người hâm mộ chỉ có thể chơi game trên máy tính hoặc console. Và nếu bạn thích kiểu game tương tự Hog…

5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel
5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel

Vũ trụ Marvel không chỉ chinh phục người hâm mộ ở các bộ phim bom tấn chiếu rạp, các comic huyền thoại hay những vật phẩm biến tấu như đồ chơi, đồ lưu niệm mà nó còn mang đến một thế giới game phong phú nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. Nếu là một…

5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ
5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ

Bi a không chỉ là môn thể thao giải trí mà nó còn rất trí tuệ cho những ai thích tính toán và lên chiến lược. Với một chiếc cơ cùng những quả bóng nhiều màu, người chơi có thể lên được rất nhiều đối sách cho đường đi nước bước của mình. Bi a…