5 tựa game chủ đề Visual Novel cực hấp dẫn để bạn khám phá

image 1: Best Visual Novel Games for Android you Should Play

Visual Novel (Tiểu thuyết hình ảnh trực quan) có điểm khác biệt so với các game nhập vai thông thường là yếu tố cốt truyện luôn được đặt lên hàng đầu. Người chơi dùng text để điều khiển các nhân vật của mình, mỗi quyết định được đưa ra sẽ ảnh hưởng đến cái kết khác nhau. Do đó, Visual Novel cực kỳ cuốn hút những ai thích anime và có độ yêu cầu cao đối với cốt truyện trong game. Đồ họa của các Visual Novel game là những hình ảnh tĩnh và được đầu tư khá chau chuốt, dễ thương. Nếu bạn cũng yêu thích thể loại này thì dưới đây là 5 tựa game chủ đề Visual Novel hay ho để khám phá.

  1. Trò chơi tình yêu: Mất trí nhớ

    Trò chơi tình yêu: Mất trí nhớ

    Amnesia: Memories đưa bạn đến với hành trình tìm lại ký ức của một cô gái khi mất hết toàn bộ trí nhớ sau một đêm. Bạn đồng hành của cô là Orion sẽ giúp cô đi qua 4 thế giới với 4 chàng trai đang nắm giữ từng mảnh ký ức của bạn. Ở mỗi thế giới, bạn sẽ tiếp xúc với từng chàng trai với các tính cách khác nhau và chiếm lấy trái tim của mỗi người để có được kết cục viên mãn. Ngoài cốt truyện nhẹ nhàng, game còn là một bữa tiệc thị giác với đồ họa anime cực kỳ mãn nhãn người chơi.

  2. Danganronpa: Trigger Happy Havoc Anniversary Editi

    Danganronpa: Trigger Happy Havoc Anniversary Editi

    Nếu bạn thích cảm giác mạnh và điều tra tội phạm thì Danganronpa là tựa game lý tưởng. Bạn sẽ hóa thân thành một cậu học sinh tên Makoto Naegi và phát hiện rằng các bạn khác bị một con gấu máy Monokuma giam cầm. Bạn sẽ phải tham gia một trận chiến sinh tử ác liệt khi vừa khám phá các bí ẩn để tìm ra kẻ sát nhân và vừa bảo vệ bản thân từ những nghi vấn xung quanh. Trò chơi có 3 chế độ với từng cốt truyện khác nhau, rất phù hợp cho những ai thích kịch tính.

  3. Florence

    Florence

    Florence được phát triển dựa trên tiểu thuyết cùng tên, xoay quanh cuộc đời của cô gái tên Florence với ước mơ trở thành họa sĩ. Game có 20 chương khác nhau khắc họa từng giai đoạn cuộc đời của nhân vật chính trong quá trình gặp anh chàng nhạc sĩ đường phố tên Krish. Florence đơn giản là một trò chơi nhẹ nhàng với các tình tiết rất “đời” mà bạn có thể bắt gặp trong cuộc sống. Có thể nói, game tái hiện tuổi trẻ, tình yêu và khát vọng của bất kỳ cô gái nào đang ở ngưỡng tuổi 25.

  4. OPUS: Rocket of Whispers

    OPUS: Rocket of Whispers

    OPUS: Rocket of Whispers lấy bối cảnh trên một hành tinh lạ sau một đại dịch lớn, là sự kết hợp giữa game phiêu lưu và sinh tồn. Người chơi phải tìm mọi cách để sống sót ở hành tinh này và tìm đường trở về Trái đất. Bạn sẽ phải tìm kiếm các vật phẩm, thiết bị, mảnh ghép để chế tạo tên lửa, đồng thời, tự bảo vệ mình trước những hiểm nguy nơi đây. Bên cạnh đó, phần âm thanh của OPUS: Rocket of Whispers cực kỳ bắt tai khi nhạc nền luôn thay đổi theo nhịp độ trò chơi và phù hợp với bối cảnh hoang mạc tuyết xa xôi.

  5. STEINS;GATE

    STEINS;GATE

    STEINS;GATE lấy bổi cảnh là phòng thí nghiệm với chủ đề du hành thời gian, tuy nhiên, không hề kén chọn người chơi. Mở đầu câu chuyện là hình ảnh nhân vật Rintaro phát hiện một cô gái mình quen nằm bê bết trên vũng máu và chỉ còn là cái xác vô hồn. Anh hoảng loạn nhắn tin bạn thân của mình thì tất cả những người xung quanh bỗng dưng biến mất. Sau đó, Rintano phát hiện tin nhắn đã được gửi đi từ tuần trước. Game có sự đan xen giữa quá khức, hiện tại, tương lai cùng rất nhiều bí ẩn, đã từng gây tiếng vang suốt một thời gian kể từ khi ra mắt năm 2019.

5 game mạt chược cực kỳ hay ho bạn nên thử qua
5 game mạt chược cực kỳ hay ho bạn nên thử qua

Khi được đưa vào các ứng dụng game trên thiết bị di động, những quân bài mạt chược trở nên sống động và hâp dẫn hơn bao giờ hết khi có thể kết hợp với các chủ đề hoặc các thể loại game khác như: giải đố, tìm từ, nối điểm, bài Solitaire…Do vậy, nếu…

5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy
5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là tựa game hành động nhập vai lấy bối cảnh hoàn toàn dựa trên tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng. Tuy nhiên, game không được phát hành trên thiết bị di động, người hâm mộ chỉ có thể chơi game trên máy tính hoặc console. Và nếu bạn thích kiểu game tương tự Hog…

5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel
5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel

Vũ trụ Marvel không chỉ chinh phục người hâm mộ ở các bộ phim bom tấn chiếu rạp, các comic huyền thoại hay những vật phẩm biến tấu như đồ chơi, đồ lưu niệm mà nó còn mang đến một thế giới game phong phú nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. Nếu là một…

5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ
5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ

Bi a không chỉ là môn thể thao giải trí mà nó còn rất trí tuệ cho những ai thích tính toán và lên chiến lược. Với một chiếc cơ cùng những quả bóng nhiều màu, người chơi có thể lên được rất nhiều đối sách cho đường đi nước bước của mình. Bi a…