Bí kíp tìm bài hát đang thịnh hành trên TikTok

image 1: How to Find Trending Songs on TikTok

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên một video có khả năng viral cao, đó chính là âm nhạc. Chèn nhạc, đặc biệt là các bài hát/bản nhạc đang thịnh hành hoặc đang lên xu hướng trên TikTok có thể giúp bạn tăng view bất ngờ mà đôi khi, bạn không nghĩ lại hiệu quả đến vậy. Làm cách nào để tìm ra các bài hát đang thịnh hành trên TikTok? Bạn có thể tham khảo 3 cách dưới đây:

Tận dung thanh tìm kiếm

Đây là cách dễ nhất và nhanh nhất khi bạn muốn tìm bất cứ điều gì trên Tiktok, kể cả bài hát. Chỉ cần gõ các từ khóa cụ thể trên thanh tìm kiếm ở góc bên phải màn hình như “trending sounds”, “trending songs”, “viral songs” hay bất kỳ từ khóa nào tương tự. Bạn sẽ thấy hàng loạt kết quả xuất hiện, lúc này, nhấn Sounds. Tiktok sẽ lọc một danh sách các âm thanh đang phổ biến tương ứng với số lượng được sử dụng. Một số audio còn được gắn nhãn Popular (phổ biến) dựa trên số lượng video đã chèn âm thanh này.

Bạn cũng có thể nhấn vào âm thanh và nhấn Play full song để nghe bài hát. Nếu bạn thích bài hát đó, nhấn Use this sound ở góc dưới màn hình hoặc lưu bài hát lại để sao này dùng đến bằng nút Add to Favorites.

Xem Trung tâm sáng tạo TikTok

Trung tâm sáng tạo TikTok là kho tài nguyên vô giá để bạn tha hồ khám phá và vọc đủ điều với bộ sự tập các công cụ sáng tạo để tạo video trên TikTok. Ở đây, bạn có thể tìm thấy các xu hướng mới nhất, ý tưởng sáng tạo và nguồn khơi gợi sự sáng tạo. Mục Trends thông thường là mục hữu ích nhất khi tìm bài hát thịnh hành. Bạn vào mục Trends sẽ thấy danh sách các mục con bao gồm: Hashtag, Songs, Creators, TikTok videos…Tùy chọn Songs sẽ đưa bạn đến một trang đầy đù thông tin và thống kê về các bài hát hiện đang thịnh hành và phổ biến trên TikTok. Bạn sẽ thấy xếp hạng, tên, đường hiển thị xu hướng, tên người thể hiện…của từng bài hát.

Ngoài thông tin về bài hát, bạn còn có thể xem cả thống kê chi tiết như tệp khách hàng, độ phổ biến theo khu vực hoặc các video liên quan. Tất cả bài hát này được xếp theo thứ tự của độ phổ biến trên TikTok.

Trang Dành Cho Bạn (For You Page)

Đây là trang được sử dụng thuật toán để lọc các tin phù hợp với thị hiếu của bạn. Tất nhiên, không có cách trực tiếp nào biết được đoạn audio hay bài hát nào trên For You Page đang thịnh hành. Tuy nhiên, bạn có thể quan sát độ phổ biến của một bài hát bằng cách để ý tần suất nó xuất hiện trong các video mà bạn vô tình nhìn thấy khi lướt For You Page. Nếu nhiều nhà sáng tạo sử dụng một đoạn âm thanh đó cho video của mình, thì đó chính là xu hướng.

Ngoài 3 cách phổ biến trên, bạn còn có thể tìm các bài hát thịnh hành trên TikTok thông qua Danh Sách Phát (Sound Playlists), theo dõi những người sáng tạo nổi tiếng trên TikTok hay sử dụng website/ứng dụng từ bên thứ 3.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. TikTok

    Không chỉ cung cấp các hiệu ứng, bộ lọc, nhạc cho video, Tiktok còn là nơi để mọi người dùng trên thế giới chia sẻ những tác phẩm ưng ý của mình với tốc độ làn truyền cực cao. Ứng dụng hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh nhất trong giới trẻ.

 

Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo

Có thể nói, TikTok hiện nay là nền tảng quy tụ kho video ngắn lớn nhất thế giới với số lượng người dùng càng ngày càng tăng. Nếu là một nhà sáng tạo nội dung số, hẳn đây sẽ là nguồn tham khảo và truyền cảm hứng bất tận cho bạn. Đó là lý do…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…