Cách tăng tương tác trên Instagram bằng chức năng Collab

image 1: How to Collab Post on Instagram to Boost Engagement

Instagram cho ra mắt một tính năng có thể giúp bạn cộng tác với những người dùng khác để tăng tương tác cho bài viết của mình. Thay vì phải tag (gắn thẻ) ai đó, giờ đây, bạn có thể thêm người cộng tác vào bài viết để tăng tương tác cho cả 2 bên.

Cách hoạt động của Collab cũng tương tự như tag nhưng thay vì bài viết sẽ hiển thị tên gắn thẻ thì người dùng đó sẽ được hiển thị như một người cộng tác với bài viết này. Điều khác biệt nhất và lớn nhất đó là tính năng cộng tác sẽ đẩy bài của bạn lên tất cả bản tin của người cộng tác. Do đó, độ phủ sóng bài viết sẽ cực kỳ cao. Cách đăng bài như sau:

Bước 1: Vào hồ sơ Instagram của bạn và nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải, sau đó chọn loại bài viết muốn đăng. Lưu ý rằng, Instagram Collab chỉ áp dụng với các bài đăng thông thường hoặc Reels, không áp dụng được cho Story.

Bước 2: Chọn nội dung bạn muốn cộng tác và đăng bài, sau đó nhấn Next ở góc trên bên phải.

Bước 3: Chỉnh sửa và nhấn Next ở góc trên bên phải.

Bước 4: Thêm caption, vị trí, hashtag phù hợp hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn.

Bước 5: Nhấn Tag People. Bạn vẫn có thể gắn thẻ mọi người nếu muốn, trước hoặc sau khi thêm người cộng tác.

Bước 6: Nhấn Invite Collaborator, sau đó gõ tên hoặc username của người cộng tác đó, chọn người cộng tác.

Bước 7: Nhấn bài đăng nội dung.

Khi đăng bài, Instagram sẽ hiển thị tên người cộng tác khi họ chấp nhận lời mời của bạn. Nếu họ từ chối hoặc không trả lời, bài viết chỉ sẽ hiển thị như thông thường.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

Cách xem lại các Stories cũ trên Instagram

Ai chơi Instagram cũng biết rằng các bài đăng Story chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng tải. Sau thời gian này, Story sẽ biến mất trên bảng tin. Tuy nhiên, nó vẫn được Instagram tự động lưu trữ trong ứng dụng. Nếu muốn, bạn có thể xem lại các…

Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo

Có thể nói, TikTok hiện nay là nền tảng quy tụ kho video ngắn lớn nhất thế giới với số lượng người dùng càng ngày càng tăng. Nếu là một nhà sáng tạo nội dung số, hẳn đây sẽ là nguồn tham khảo và truyền cảm hứng bất tận cho bạn. Đó là lý do…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…