Mẹo tìm bản nhạc thịnh hành để tạo Reel bắt tai trên Instagram

Để tạo ra được những chiếc Reel hấp dẫn người xem, âm nhạc là yếu tố cực kỳ quan trọng và có thể quyết định một phần tốc độ nhận biết và viral của video đó. Và cách hay nhất khi tạo Reel là tìm một bản nhạc đang lên xu thế. Ddưới đây là một số mẹo hay ho giúp bạn tìm ra nó:

Lội trang Reel

Bạn có thể vào tab Reel để xem những nội dung Instagram đề xuất dựa trên sở thích, phong cách, tương tác hoặc các hoạt động của bạn. Từ đó, bạn hãy ghi chú lại các bản audio được nhiều video sử dụng, như vậy, có thể bản nhạc đó đang thịnh hành. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào trang Instagra Explore (Khám phá) để tham khảo thêm các nội dung ở đây.

Biểu tượng mũi tên bên cạnh audio

Một cách hiển nhiên để biết bản nhạc nào trên Reel đang sốt là để ý đến biểu tượng mũi tên bên cạnh audio trên mục đề xuất của trang Reel. Cách này có lẽ sẽ khiến bạn mất thời gian một lúc để tìm một video hay ho có biểu tượng dấu mũi tên. Tuy nhiên, đây lại là cách tốt nhất để tìm ra một bản nhạc đang lên xu hướng vì thuật toán của Instagram đã đánh dấu nó như vậy. Tất cả các cách khác dù có hiệu quả đấy nhưng cũng không đáng tin cậy 100%.

Bởi lẽ, một âm thanh được sử dụng nhiều lần không có nghĩa là hiện tại nó đang lên xu hướng. Có thể vì bản nhạc đó liên tục xuất hiện trên Bản tin của bạn vì lên xu hướng vài ngày trước nhưng có thể bây giờ đang mất dần “nhiệt”. Vì vậy, khi bạn thấy một bản nhạc đang thịnh hạnh có một mũi tên kế bên, thì hãy dùng nó để tạo video trong vài giờ sắp tới. Vì, nó đang là xu hướng.

Đề xuất audio

Trước khi tạo Reel, bạn đừng quên vào duyệt mục đề xuất adio trên Instagram để xem âm thanh/bản nhạc nào đang thịnh hành. Bạn có thể vào đây bằng cách mở Instagram, sau đó nhấn nút + ở dưới màn hình và nhấn vào Reel > nhấn nút aduio ở bên trái để xem các đề xuất.

Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều đề xuất bản nhạc/âm thanh bên dưới mục New Releases (Mới phát hành), Original Audio and mục For You. Mục For You có các bản nhạc thịnh hành và đang xu hướng đễ bạn tham khảo. Bạn còn thấy được số lượng Reel đã sử dụng từng âm thanh/bản nhạc cụ thể. Nói chung, số lượng Reel nào càng nhiều thì âm thanh/bản nhạc đó càng thịnh hành.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

 

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…