Mẹo tìm bản nhạc thịnh hành để tạo Reel bắt tai trên Instagram

Để tạo ra được những chiếc Reel hấp dẫn người xem, âm nhạc là yếu tố cực kỳ quan trọng và có thể quyết định một phần tốc độ nhận biết và viral của video đó. Và cách hay nhất khi tạo Reel là tìm một bản nhạc đang lên xu thế. Ddưới đây là một số mẹo hay ho giúp bạn tìm ra nó:

Lội trang Reel

Bạn có thể vào tab Reel để xem những nội dung Instagram đề xuất dựa trên sở thích, phong cách, tương tác hoặc các hoạt động của bạn. Từ đó, bạn hãy ghi chú lại các bản audio được nhiều video sử dụng, như vậy, có thể bản nhạc đó đang thịnh hành. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào trang Instagra Explore (Khám phá) để tham khảo thêm các nội dung ở đây.

Biểu tượng mũi tên bên cạnh audio

Một cách hiển nhiên để biết bản nhạc nào trên Reel đang sốt là để ý đến biểu tượng mũi tên bên cạnh audio trên mục đề xuất của trang Reel. Cách này có lẽ sẽ khiến bạn mất thời gian một lúc để tìm một video hay ho có biểu tượng dấu mũi tên. Tuy nhiên, đây lại là cách tốt nhất để tìm ra một bản nhạc đang lên xu hướng vì thuật toán của Instagram đã đánh dấu nó như vậy. Tất cả các cách khác dù có hiệu quả đấy nhưng cũng không đáng tin cậy 100%.

Bởi lẽ, một âm thanh được sử dụng nhiều lần không có nghĩa là hiện tại nó đang lên xu hướng. Có thể vì bản nhạc đó liên tục xuất hiện trên Bản tin của bạn vì lên xu hướng vài ngày trước nhưng có thể bây giờ đang mất dần “nhiệt”. Vì vậy, khi bạn thấy một bản nhạc đang thịnh hạnh có một mũi tên kế bên, thì hãy dùng nó để tạo video trong vài giờ sắp tới. Vì, nó đang là xu hướng.

Đề xuất audio

Trước khi tạo Reel, bạn đừng quên vào duyệt mục đề xuất adio trên Instagram để xem âm thanh/bản nhạc nào đang thịnh hành. Bạn có thể vào đây bằng cách mở Instagram, sau đó nhấn nút + ở dưới màn hình và nhấn vào Reel > nhấn nút aduio ở bên trái để xem các đề xuất.

Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều đề xuất bản nhạc/âm thanh bên dưới mục New Releases (Mới phát hành), Original Audio and mục For You. Mục For You có các bản nhạc thịnh hành và đang xu hướng đễ bạn tham khảo. Bạn còn thấy được số lượng Reel đã sử dụng từng âm thanh/bản nhạc cụ thể. Nói chung, số lượng Reel nào càng nhiều thì âm thanh/bản nhạc đó càng thịnh hành.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

 

Chat bí mật trên Telegram và cách thức sử dụng

Đi sau WhatsApp một bước, Telegram nay đã cho phép người dùng nhắn tin bí mất với mã hóa đầu cuối. Khi dùng tính năng này, không ai có thể đọc được tin nhắn gửi đi hoặc gửi đến ngoại trừ những thiết bị hoặc người dùng được cho phép. Vì vậy, chat bí mật…

Cách thêm nhiều tài khoản WhatsApp trên một thiết bị

WhatsApp vừa ra mắt tính năng cho phép bạn sử dụng nhiều số điện thoại trên WhatsApp trên cùng một thiết bị di động. Tính năng này xịn ở chỗ tài khoản phụ hoàn toàn hợp pháp và chính thống tồn tại trên cùng một thiết bị, bạn có thể đồng bộ hóa danh bạ…

Thêm Instagram vào nền tảng TikTok

Nếu đồng thời dùng cả Instagram và Tiktok, sẽ tuyệt vời hơn biết bao nhiêu khi bạn có thể đưa cả hai nền tảng này về một nơi để chia sẻ qua lại các nội dung nhanh gọn và tiện lợi mà không phải mất thời gian lưu rồi đăng tải từng bước như trước…

Chia sẻ bài viết trên Instagram chỉ với hội bạn thân

Giờ đây, bạn đã có thêm nhiều tùy chọn hơn trong việc chia sẻ các bài viết của mình đến từng đối tượng cụ thể. Instagram nay đã cho phép người dùng chia sẻ bài đăng và Reel chỉ với hội bạn thân (Close friends). Điều đó nghĩa là bạn sẽ được quyền giới hạn…