Đọc tin nhắn trên Instagram mà không để lại thông báo “Đã đọc”

Dù Instagram hiện tại không hỗ trợ tính năng cho phép người dùng đọc tin nhắn mà không để lại thông báo “Đã đọc“, tuy nhiên, bạn vẫn có thể  thực hiện được thủ thuật này nhờ một số mẹo thú vị dưới đây:

Cách 1: Bật chế độ hạn chế

Nếu bạn nhận được một tin nhắn và muốn đọc nội dung nhưng không muốn để người gửi biết, hãy tạm thời bật chế độ hạn chế và sau khi đọc tin nhắn xong, tắt chế độ hạn chế đi. Để bật chế độ hạn chế, bạn làm theo các bước:

Bước 1: Nhấn vào hồ sơ của đối tượng và nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải màn hình

Bước 2: Nhấn Restrict (Hạn chế).

Từ giờ, nhữn tin nhắn mới của tài khoản này sẽ hiển thị ở thư mục Requests (Yêu cầu) và thông báo “Đã đọc” sẽ không hiện lên khi bạn mở tin nhắn. Sau khi bạn đọc xong, chỉ cần làm theo các bước như trên và chọn Unrestric để tắt hạn chế với người dùng này.

Cách 2: Đọc tin nhắn ngoại tuyến, sau đó thoát ra

Sau khi nhận tin nhắn, bạn có thể tắt wifi hoặc dữ liệu mạng di động, mở ứng dụng Instagram và đọc tin nhắn. Sau đó, quan trọng là, bạn cần đăng xuất khỏi tài khoản bằng cách nhấn vào ảnh hồ sơ ở góc dưới bên phải > biểu tượng ba đường dọc ở góc trên bên phải > Settings and privacy > Log out.

Bằng cách này, bạn sẽ đọc được tin nhắn mà không để lại thông báo “Đã đọc”.

Cách 3: Đọc tin nhắn từ thông báo xem trước

Cách đơn giản và phổ biến nhất là đọc tin nhắn từ thông báo hiển thị trên màn hình. Để thiết lập cài đặt này, bạn nhấn vào biểu tượng ba sọc dọc trên Instagram để vào Settings and Privacy. Sau đó, chọn Notifications > Messages > nhấn On ở tùy chọn Messages from individual and groups chats.

Để bật thông báo hiển xem trước tin nhắn, bạn vào điện thoại và chọn Settings > Apps > Instagram > Notifications > trượt sang để bật thông báo.

Với cách này, trừ khi tin nhắn quá dài không thể hiển thị hết, bạn vẫn có thể đọc nội dung tin nhắn ngay khi đối tượng gửi mà không để họ biết.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

 

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…