5 nền tảng mạng xã hội phổ biến để thưởng thức video ngắn

Xu hướng video ngắn phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua đã khiến cho các mạng xã hội video trở thành lựa chọn giải trí đầu tiên đối với giới trẻ. Nội dung phong  phú, không mất nhiều thời gian cho mỗi lần xem, tương tác trực tiếp nhanh và dễ dàng…là những ưu điểm của các nền tảng này.

Nếu bạn là người thích lướt xem video mỗi ngày thì đây là 5 cái tên bảo chứng cho độ uy tín của một mạng xã hội video: 

  1. CapCut - Video Editor

    CapCut – Video Editor

    Có lẽ CapCut là cái tên không quá xa lạ với người dùng TikTok tại Việt Nam khi ứng dụng này cực kỳ phổ biến trong việc biên tập video. Tuy nhiên, với CapCut, bạn cũng có thể thưởng thức các video ngắn từ những người dùng khác trên trang chủ của nền tảng. CapCut có một ưu điểm cực kỳ lợi hại là giao diện đơn giản, trực quan và dễ sử dụng. Do đó, nó phù hợp với đại đa số người dùng, đặc biệt là những người mới tập tành bước vào con đường biên tập video hoặc có sở thích xem các video ngắn.

  2. TikTok

    TikTok

    Nói đến nền tảng video ngắn mà không nhắc đến TikTok thì quả là một thiếu sót lớn. Nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh và mạnh này đã đẩy trào lưu video ngắn lên một tầm cao mới, tạo ra rất nhiều trend thịnh hành cho cộng đồng. Có hàng triêu video được tải lên mỗi ngày với đa dạng chủ đề và được thuật toán đề xuất cho phù hợp với từng thị hiếu, sở thích của từng người dùng. Ngoài khám phá các video ngắn, bạn còn có thể tự edit video trên chính nền tảng này hoặc xem/tự phát livestream để giao lưu hoặc bán hàng. Ứng dụng được cung cấp miễn phí.

  3. Instagram

    Instagram

    Không chỉ là một mạng xã hội hình ảnh như đã xây dựng trước đó, Instagram gần đây đã đẩy mạnh phát triển mảng video ngắn (Reels) và được người dùng hưởng ứng rất tích cực. Ngoài Reels, bạn có thể xem video ngắn trên Story hay các bài đăng thông thường, thậm chí còn có thể chia sẻ trực tiếp lên Facebook và các mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin liên lạc khác.

  4. YouTube

    YouTube

    Youtube có thể nói là “nền tảng video quốc dân” ở Việt Nam. Bất kỳ một chương trình hay một đoạn video nào cần xem hay kiểm chứng, bạn có thể tìm thấy trên Youtube. Youtube khá thoải mái với dung lượng và thời lượng của video khi cho phép người dùng tải những video ngắn chỉ khoảng 2 phút cho đến những bộ phim dài đến 3 giờ đồng hồ. Sử dụng phiên bản miễn phí, bạn sẽ khá khó chịu khi các video của mình bị gián đoạn vì quảng cáo trước và trong khi phát. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục điều này khi mua gói Premium của nền tảng.

  5. Vimeo

    Vimeo

    Vimeo không phổ biến như 4 nền tảng trên nhưng nó chính là sự kết hợp giữa Youtube và Netflix. Nền tảng mạng xã hội này cung cấp các nội dung video cực kỳ chất lượng, từ các video ngắn đến các bộ phim điện ảnh, truyền hình. Nền tảng cho phép video tải lên ở chất lượng cao, thậm chí lên đến 4K, do đó, các video chất lượng trên Vimeo luôn giữ nguyên thông số và hình ảnh gốc. Đặc biệt, ứng dụng không chèn quảng cáo giữa các đoạn video. Vimeo cung cấp gói miễn phí và trả phí.

Lưu ý những cách tránh bị lừa đảo trên Instagram
Lưu ý những cách tránh bị lừa đảo trên Instagram

Một trong những vấn nạn nhức nhối thường xảy ra trên các nền tảng mạng xã hội và nhắn tin liên lạc là tình trạng lừa đảo ngày càng gia tăng và tinh vi hơn. Bất kỳ ai cũng có thể lập tài khoản giả danh một thương hiệu hoặc người nổi tiếng hay thậm…

5 ứng dụng quản lý và theo dõi đơn hàng uy tín
5 ứng dụng quản lý và theo dõi đơn hàng uy tín

Với xu hướng mua hàng trực tuyến đang ngày càng phổ biến như hiện nay, việc theo dõi đơn hàng và tiến độ giao hàng là điều cực kỳ cần thiết đối với cả bên bán và bên mua. Dù là cửa hàng lớn hay đơn vị mua bán nhỏ lẻ, dù là người mua…

Cách tạo và quản lý Sự kiện trên WhatsApp
Cách tạo và quản lý Sự kiện trên WhatsApp

Mới đây, WhatsApp vừa công bố tính năng tạo Sự kiện trong các nhóm ở cộng đồng WhatsApp, cho phép người dùng tạo ra các hoạt động cho đối tượng của mình mà không cần rời khỏi nền tảng. Người dùng cũng sẽ nhận được thông báo khi ngày diễn ra sự kiện đang liền…

Cách giấu tài khoản TikTok trên thiết bị Android
Cách giấu tài khoản TikTok trên thiết bị Android

Giống như các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cũng có tính năng đề xuất hồ sơ của người dùng với các người dùng khác dựa trên các tiêu chí về sở thích, địa điểm, bạn bè chung…Tuy nhiên, nếu không thích công khai hồ sơ của mình với người khác, bạn hoàn toàn…