5 tựa game trốn thoát hấp dẫn đang chờ bạn khám phá

Dòng game trốn thoát vốn dĩ được yêu thích vì có sự kết hợp của rất nhiều yếu tố trong một trò chơi: hành động, giải đố, nhập vai, sinh tồn…Tính trí tuệ trong các tựa game này cũng là một trong những lý do hấp dẫn game thủ dù có thể một số game này không có đồ họa xịn hay âm thanh bắt tai. Nếu là một tín đồ của dòng game trí tuệ nói chung và game trốn thoát nói riêng thì đây là danh sách 5 tựa game hay ho mà bạn nên khám phá.

  1. Doors: Origins

    Doors: Origins

    Không giống với các game trốn thoát khác, người chơi trong Doors: Origins không trốn thoát ra khỏi vùng không gian khác mà xuyên qua cảnh cổng này đến cánh cổng khác rồi cứ thế tăng cấp. Để mở được cổng và qua màn, người chơi cần giải đố thành công. Với đồ họa 3D hấp dẫn cùng hệ thống âm thanh bắt tai, Doors: Origin chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm giải trí mới mè.

  2. The Room

    The Room

    The Room là trò chơi nhập vai đòi hỏi sự tập trung cao độ để giải mã những bí ẩn được ẩn giấu trong căn phòng. Cốt truyện của game khá bí ẩn và ly kỳ khi xoay quanh nhân vật chính là một điều tra viên bắt đầu giải mã manh mối và tìm kiếm mảnh vỡ bí ẩn từ quá khứ đã bị thất lạc. Game có độ khó tăng dần với các manh mối được trải dài xung quanh ngôi nhà, đòi hỏi người chơi phải động não và liên kết từ các gợi ý từ nhiều phòng khác nhau. Đồ họa 3D của The Room phải nói là mãn nhãn, kết hợp cùng nhạc nền mang phong cách bí ẩn pha chút rùng rợn. Đây là sẽ là game cực hay cho những ai thích thể loại game trí tuệ.

  3. The Office Quest

    The Office Quest

    The Office Quest là game rất thú vị dành cho dân công sở, khi mà phần lớn thời gian trong ngày của bạn chỉ gói gọn trong khuôn viên văn phòng. Game có lối chơi trỏ và nhấp chuột đúng chất của những người đi làm nhưng đặc biệt hài hước với nội dung và tạo hình nhân vật dễ thương. Nếu bạn muốn xả stress ở nơi làm việc và giải trí nhẹ nhàng với dòng game giải đố thì The Office Quest chính là lựa chọn lý tưởng.

  4. Monument Valley 2

    Monument Valley 2

    Monument Valley 2 tiếp nối chuỗi giải đố và phiêu lưu trền đồ họa đẹp mỹ mãn với các công trình kiến trúc ấn tượng. Bạn sẽ phải hướng dẫn 2 mẹ con nhân vật chính đi qua những công trình kiến trúc thần kỳ, khám phá những con đường bí ẩn và giải các câu đố thú vị. Lối chơi tuy không có gì thay đổi như phần trước nhưng việc điều khiển cả 2 nhân vật vừa phải kết hợp thao tác các khổi kiến trúc khiến cho việc giải đố thách thức hơn nhưng lại kích thích và thú vị hơn.

  5. Escape Titanic

    Escape Titanic

    Lấy bối cảnh trên con tàu Titanic huyền thoại, Escape Titanic là một game giải đố, nơi người chơi cần vượt qua các thử thách bí ẩn trên con tàu trước khi nó chìm xuống lòng Đại dương. Game có hơn 50 câu đố với cấp độ khó tăng dần cùng rất nhiều đồ vật hoặc manh mối gợi ý để bạn giải đố và trốn thoát. Game có phiên bản miễn phí hoặc trả phí nếu bạn muốn khám phá toàn bộ tính năng của game.

5 tựa game chủ đề cao bồi miền Tây đáng chơi
5 tựa game chủ đề cao bồi miền Tây đáng chơi

Chủ đề cao bồi miền tây hoang dã luôn mang đến một sự kích thích lạ lùng đối với hầu hết mọi người, kể cả trong phim ảnh và trong game. Những cảnh đấu súng tay đôi, những chiếc mũ cao bồi cùng chiếc quần jeans cổ điển đã trở thành biểu tượng của chủ…

5 tựa game RPG có lối chơi tự động hấp dẫn
5 tựa game RPG có lối chơi tự động hấp dẫn

Nếu là một người khá bận rộn nhưng thích chơi game, bạn có thể chọn dòng game idle (game chơi tự động) để thỏa mãn sở thích của mình. Đây là những game cho phép người chơi vẫn tiến bộ trong game mà không cần tương tác quá nhiều vào game. Dưới đây là 5…

5 tựa game mô phỏng lái xe bus thú vị
5 tựa game mô phỏng lái xe bus thú vị

Lái xe bus đón và trả khách giữa các trạm là một trải nghiệm khá thú vị mà có thể bạn sẽ muốn thử một lần. Ưu tiên của các tài xế luôn là hành khách và sự an toàn của họ trên suốt hành trình. Nếu muốn thử trải nghiệm này, bạn có thể…