3 cách đăng ký Telegram mà không cần số điện thoại

Là một trình nhắn tin, liên lạc, Telegram bắt buộc người dùng cung cấp số điện thoại để đồng bộ với danh bạ khi đăng ký một tài khoản mới. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó bạn không muốn cung cấp số điện thoại cá nhân thì vẫn có cách sử dụng nền tảng này. Và đây là 3 cách có thể sử dụng Telegram mà không cần số điện thoại.

Cách 1: Sử dụng số điện thoại ẩn danh (Fragment phone number)

Đây là những số điện thoại ẩn danh dựa trên công nghệ blockchain và có thể được mua thông qua Fragment (dịch vụ chuyên cung cấp số điện thoại ẩn danh). Số điện thoại ẩn danh có ưu điểm là rất an toàn và được Telegram chính thức hỗ trợ. Mỗi số điện thoại ẩn danh từ Fragment có giá khoảng $16 hoặc bạn có thể mua thông qua TON (The Open Network Tokens) – một hệ sinh thái tiền ảo do chính Telegram phát triển. Bạn cần lưu ý rằng, những số điện thoại này chỉ có thể được sử dụng để đăng ký Telegram và không thể dùng để nhắn tin, gọi điện hay thực hiện các dịch vụ khác.

Bước 1: Tải ứng dụng Tonkeeper và tạo ví TON trong ứng dụng này.

Bước 2: Kết nối với Fragment bằng cách vào mục Browse, cuộn xuống và chọn Fragment ngay bên dưới mục NFT. Sau đó, nhấn vào nút Connect TON và quét mã QR trên thiết bị.

Bước 3: Bạn đến phần Numbers tên Fragment để mua các số ẩn danh rồi đặt lệnh đấu giá cho một số điện thoại bạn thấy ưng ý.

Bước 4: Sau khi nhận được số điện thoại từ Fragment, bạn mở ứng dụng Telegram, nhấn vào Country và chọn Anonymous number. Sau đó, dùng số này để đăng ký và xác thực tài khoản Telegram.

Cách 2: Sử dụng số điện thoại dùng một lần

Có rất nhiều website cung cấp số điện thoại dùng một lần hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể lấy số điện thoại từ nguồn này. Tuy nhiên, nhược điểm của những số điện thoại này là có thời gian sử dụng ngắn (thường vài phút hoặc vài giờ) nhưng có thể nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi. Ngoài ra, so với số điện thoại ẩn danh thì số điện thoại dùng một lần có tính an toàn thấp. Đây cũng là số công cộng, ai cũng có thể truy cập nên không phù hợp với những thông tin nhạy cảm.

Để lấy được số điện thoại dùng một lần, bạn có thể vào các trang như FreePhoneNum.com hoặc  Receivefreesms.com, chọn quốc gia, bạn sẽ thấy hiện lên một loạt số điện thoại ngẫu nhiên. Sau đó, chỉ cần chọn một số và tiếp tục đăng ký tài khoản Telegram.

Cách 3: Sử dụng số điện thoại ảo

Có nhiều nền tảng cung cấp số điện thoại ảo cho người dùng như Google Voice, TextNow, Hushed, Sideline…để đăng ký Telegram. Nếu đang sinh sống ở Mỹ hoặc Canada, Google Voice sẽ là lựa chọn lý tưởng vì khá phổ biến, đáng tin, ổn định và là giải pháp toàn diện lâu dài. Tuy nhiên, nếu không thuộc hai quốc gia này, bạn có thể lấy số điện thoại ở các nền tảng khác và tham khảo thêm bài viết về 5 ứng dụng xịn chuyên cung cấp số điện thoại ảo này.

Nguồn: techpp (Bài viết)

  1. Telegram

    Telegram

    Trình nhắn tin và gọi điện dễ sử dụng với nhiều chức năng, hỗ trợ tạo nhóm trò chuyện lên đến 200 người. Ngoài phiên bản điện thoại, Telegram còn hỗ trợ người dùng phiên bản máy tính với đầy đủ trọn vẹn các tính năng và hoàn toàn miễn phí.

 

5 cách xử lý phổ biến khi Telegram không hoạt động
5 cách xử lý phổ biến khi Telegram không hoạt động

Có nhiều nguyên nhân khiến cho việc sử dụng Telegram bị gián đoạn, bao gồm cả nguyên nhân từ phía người dùng và nguyên nhân từ hệ thống. Để khắc phục sự cố Telegram không hoạt động, đôi khi bạn chỉ cần những thủ thuật đơn giản. Hãy tham khảo 5 cách xử lý phổ…

Cách báo cáo sự cố cho đội ngũ kỹ thuật trên Instagram
Cách báo cáo sự cố cho đội ngũ kỹ thuật trên Instagram

Trong quá trình sử dụng Instagram, nếu gặp bất kỳ vấn đề nào trên nền tảng, nơi đầu tiên bạn tìm đến luôn là Help Center (Trung tâm trợ giúp). Đây là nơi “hội tụ” rất nhiều thông tin, từ hướng dẫn, mẹo hay lời khuyên để người dùng tự xử lý lỗi hoặc các…