Hướng dẫn thiết lập cài đặt TikTok an toàn cho trẻ

Không chỉ ở Việt Nam, TikTok nổi lên như một hiện tượng trên toàn thế giới về một mạng xã hội video ngắn và dẫn đầu hàng loạt xu hướng (trend) trong giới trẻ. Như một lẽ tất yếu, mọi người dùng ở mọi độ tuổi đều có xu hướng sử dụng nền tảng này như một kênh giải trí hàng ngày, trong đó có cả trẻ em.

Mặc dù TikTok giới hạn độ tuổi tạo tài khoản đối với người dùng trên 13 tuổi và giới hạn một số tính năng với người dùng dưới 18 tuổi, tuy nhiên, bạn sẽ không thể tránh các tình huống con trẻ xem điện thoại, ipad của người lớn và vô tình tiếp cận các nội dung không phù hợp. Vậy, làm thế nào để kiểm soát nội dung và thời gian khi trẻ em dùng TikTok. Bạn hãy làm theo các cách sau:

Cách1: Quản lý thời gian xem

TikTok cung cấp tính năng quản lý thời gian sử dụng bằng cách thiết lập giới hạn thời gian dùng mỗi ngày trong khoảng từ 40 phút đến 2 giờ. Trong quá trình sử dụng, một video sẽ hiện lên nhắc nhở người dùng đã sử dụng hết thời gian trong ngày. Người dùng cần gõ mật khẩu để tiếp tục sử dụng. Để bật tùy chọn này, bạn vào hồ sơ > biểu tượng ba dấu chấm > Privacy and Settings > Digital Wellbeing > Screen Time Management, sau đó tiếp vào Time Limit rồi chọn thời gian (từ 40 phút đến 120 phút).

Cách 2: Thiết lập chế độ hạn chế

Để quản lý quyền phu huynh trên TikTok, người dùng cũng có thể chọn chế độ hạn chế bằng cách đặt mật khẩu. Chế độ này cho phép người dùng tùy ý lọc các nội dung phù hợp với trẻ em (như nội dung cho người trưởng thành, nội dung gán nhãn độ tuổi…). Bạn vào mục Hồ sơ > biểu tượng ba dấu chấm > Privacy and Settings > Digital Wellbeing, đó trượt sang để bất chế độ hạn chế (Restricted Mode). Cuối cùng, gõ mật khẩu và xác nhận mật khẩu.

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể dễ dàng kiểm soát các tài khoản của con mình với chế độ Gia đình (Family Safe Mode) bằng cách quản lý từ xa đối với những tài khoản được liên kết trong chế độ này. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một ứng dụng của bên thứ 3 để thiết lập nhiều quyền kiểm soát dành cho trẻ em.

Nguồn: airdroid (Bài viết)

  1. TikTok

    TikTok

    Không chỉ cung cấp các hiệu ứng, bộ lọc, nhạc cho video, Tiktok còn là nơi để mọi người dùng trên thế giới chia sẻ những tác phẩm ưng ý của mình với tốc độ làn truyền cực cao. Ứng dụng hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh nhất trong giới trẻ.

Hướng dẫn thiết lập cài đặt TikTok an toàn cho trẻ
Hướng dẫn thiết lập cài đặt TikTok an toàn cho trẻ

Không chỉ ở Việt Nam, TikTok nổi lên như một hiện tượng trên toàn thế giới về một mạng xã hội video ngắn và dẫn đầu hàng loạt xu hướng (trend) trong giới trẻ. Như một lẽ tất yếu, mọi người dùng ở mọi độ tuổi đều có xu hướng sử dụng nền tảng này…

Cách mua xu trên TikTok
Cách mua xu trên TikTok

Xu TikTok là một loại tiền tệ được giao dịch trên nền tảng này thông qua các hoạt động mua bán quà tặng số giữa các người dùng. Bạn có thể dùng tiền thật để nạp xu trên TikTok, sau đó, dùng những xu này để mua quà tặng cho các nhà sáng tạo mà…