5 công cụ quản lý công việc cho doanh nghiệp và đội nhóm hữu ích
Quản lý và phân công nhiệm vụ trong hoạt động nhóm là một khâu vô cùng quan trọng có thể ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả công việc chung. Đó là lý do các công cụ quản lý công việc ra đời và được triển khai trên cả máy tính và thiết bị thông minh nhằm giúp mọi người luôn luôn theo sát tiến độ của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ giúp phân bổ và quản lý công việc khi làm theo nhóm thì 5 cái tên dưới đây sẽ là lựa chọn đáng để tham khảo:
Trello
Trello là cái tên không quá xa lạ trong môi trường công sở, đặc biệt là với những phòng ban thường xuyên chạy dự án hoặc triển khai các chương trình Marketing. Giao diện của Trello được thiết kế như một cái lịch với cách phân chia dạng cột kèm ghi chú. Bạn có thể liệt kê ra từng hạng mục công việc theo từng giai đoạn và thậm chí, là các mục công việc nhỏ nhất. Ngoài ra, Trello còn cho phép người dùng tùy ý linh hoạt di chuyển các cột để phù hợp với tình hình thực tế. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí.
Microsoft Planner
Microsoft Planner cũng là một cái tên khá quen thuộc với dân văn phòng và cực kỳ hữu ích khi bạn thường xuyên sử dụng gmail. Các nhiệm vụ sẽ được tạo theo dạng cột, từng nhiệm vụ được thể hiện theo chiều ngang trên màn hình để người dùng dễ quan sát tổng thể. Ở mỗi nhiệm vụ, mọi người trong nhóm có thể chèn ghi chú, tệp tin đính kèm hoặc bình luận. Microsoft Planner có các trạng thái công việc gồm: Thực hiện, Đang thực hiện, Hoàn thành khá trực quan, dễ hiểu. Đây là một trong những công cụ giúp tối ưu hóa công việc bạn nên thử qua.
Habitica: Gamify Your Tasks
Khác với 2 ứng dụng trên, Habitica là một ứng dụng mã nguồn mở giúp quản lý tác vụ và nâng cao năng suất nhưng dưới dạng hình thức game thú vị. Tại đây, bạn có từng nhiệm vụ, tìm mọi cách để hoàn thành chúng nhằm tăng kinh nghiệm, hồi máu, kiếm tiền, thu thập vũ khí và vật phẩm…Ứng dụng có giao diện khá trực quan sinh động với từng nhiệm vụ được chia nhỏ và có trạng thái của từng giai đoạn. Habitica phù hợp nhiều hơn với đối tượng cá nhân muốn rèn luyện một thói quen mới hoặc mục tiêu mới.
Basecamp 3
Basecamp giúp bạn dễ dàng quản lý dự án và từng đầu mục công việc của nhân viên/thành viên. Giao diện của Basecamp thân thiện, hỗ trợ hoạt động đa nền tảng. Ngoài việc cho phép người dùng chia sẻ tập tin, phân bổ công việc, theo dõi tiến độ, nhắn tin, ứng dụng còn cung cấp tính năng nhắc nhở, báo cáo và đặc biệt là tích hợp email marketing. Do đó, Basecamp rất phù hợp sử dụng trong các chiến dịch hoặc dự án mang tính kéo dài. Ứng dụng không cung cấp bản miễn phí, bạn cần trả phí để sử dụng hoặc dùng thử trong 30 ngày.
Asana: organize team projects
Được thiết kế hướng đến đối tượng là doanh nghiệp, Asana hỗ trợ các tính năng trọng yếu như phân bổ công việc cho từng thành viên nhóm, thiết lập deadline, nhắc việc, chia sẻ nhiệm vụ, ý tưởng cho từng thành viên trong nhóm, báo cáo bằng hình ảnh, gửi tập tin...Giao diện của ứng dụng khá tối giản nhưng mang lại sự tươm tất, rõ ràng và cực kỳ linh hoạt trong cách chuyển đổi từng đầu mục công việc. Asana có bản miễn phí và bản trả phí, trong đó, bản trả phí sẽ cung cấp nhiều tính năng chuyên sâu hơn, đặc biệt tính năng báo cáo.