Hướng dẫn cách bảo vệ tài khoản Instagram chống lại hacker tấn công

1_Hướng dẫn cách bảo vệ tài khoản Instagram chống lại hacker tấn công

Nghe đến việc hơn 6 triệu tài khoản Instagram bị tấn công đánh cắp mật khẩu, ắt hẳn bạn cũng nghĩ đến cách tự bảo vệ mình. Androidout đã tổng hợp sẵn cho bạn một số phương án trong hướng dẫn cách bảo vệ tài khoản Instagram chống lại hacker tấn công dưới đây.

Chỉ cài đặt các ứng dụng bên thứ ba đáng tin cậy

Nếu bạn là người dùng Instagram chuyên nghiệp thì ắt hẳn khá quen thuộc với các dịch vụ bên thứ ba như theo dõi lượng fan, thu thập dữ liệu và quản lý thông tin, v.v. Cố gắng phát hiện và xóa quyền cho phép truy cập đối với các ứng dụng không đáng tin cậy qua các dấu hiệu sau:

  • Không sử dụng mã hóa SSL cho trang web. Trang web đáng tin cậy thường bắt đầu với “https” và có biểu tượng ống khóa ở đầu.
  • Yêu cầu trực tiếp thông tin đăng nhập của bạn thay vì kết nối với tài khoản thông qua Instagram API.

Kích hoạt xác minh hai bước

Instagram bắt đầu ra mắt tính năng xác minh hai bước từ năm 2016 để tăng cường bảo mật dịch vụ. Để kích hoạt, hãy triu cập Settings  rồi làm theo hướng dẫn để xác minh số điện thoại. Lưu ý, một số ứng dụng bên thứ ba có thể không hoạt động nếu bạn bật tính năng này.

Đặt mật mã mạnh

Hãy chọn một mật khẩu phức tạp và độc đáo, không dễ đoán bằng cách kêt hợp giữ chữ số, chữ cái viết hoa và viết thường. Thường thường thì mật khẩu càng dài thì càng tốt. Hãy tận dụng các công cụ như LastPass để quản lý và tạo mật khẩu phức tạp. Bạn có thể tải về từ nút ở cuối bài.

Bảo vệ thông tin cá nhân

Cách tốt nhất đó là tránh chia sẻ các thông tin nhạy cảm trong hình ảnh, chú thích hoặc các nền tảng công cộng. Hãy chú ý đừng chia sẻ quá nhiều thông  tin tưởng chừng như vô hại (như địa chỉ nhà chẳng hạn) hoặc thông tin về người khác, đặc biệt khi chưa được người đó cho phép.

Những nguyên tắc cơ bản

Đừng quên những nguyên tắc cơ bản như khi bạn đăng nhập vào Instagram từ máy của người khác hoặc thiết bị công cụ (như máy tính ở thư viện, quán net, v.v.), đừng quên đăng xuất sau khi sử dụng. Tương tự, đảm bảo an toàn và bảo mật cho địa chỉ email liên kết với tài khoản Instagram.

Nguồn: Combin (bài viết)

Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo
Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo

Có thể nói, TikTok hiện nay là nền tảng quy tụ kho video ngắn lớn nhất thế giới với số lượng người dùng càng ngày càng tăng. Nếu là một nhà sáng tạo nội dung số, hẳn đây sẽ là nguồn tham khảo và truyền cảm hứng bất tận cho bạn. Đó là lý do…

5 ứng dụng đắc lực giúp quản lý tài chính cá nhân
5 ứng dụng đắc lực giúp quản lý tài chính cá nhân

Khi bạn thuờng xuyên quay cuồng với các chi phí hàng tháng, mệt mỏi với nhiều khoản phát sinh hay hoang mang với những nguồn thu nhập từ nhiều lĩnh vực mà không thể quán xuyến hết thảy, ấy là lúc bạn cần nghĩ đến một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý tài…

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…