Cách đăng tải và xóa các liên hệ danh bạ trên Facebook

Nếu bạn chưa biết thì bạn có thể tìm được người quen trên mạng xã hội Facebook thông qua danh bạ điện thoại. Chỉ cần đăng tải danh bạ lên, thế là bạn sẽ biết được người đó có dùng Facebook hay không, và nếu không muốn nữa, chỉ cần thao tác xóa trên Facebook, bạn đã có thể dừng mọi việc cập nhật danh bạ này. Cách làm rất đơn giản.

Đăng tải danh bạ lên Facebook

  • Vào Facebook và nhấn vào biểu tượng ba gạch dọc ở góc trên bên phải màn hình.
  • Rê xuống Cài đặt và Quyền Riêng tư (Settings and Privacy) > Cài đặt (Settings).
  • Tại đây, bạn sẽ thấy một loạt thiết lập, hãy trượt sang bên phải để bật chế độ Liên tục tải danh bạ lên (Continuous Contacts Upload)

Tất cả liên hệ trong danh bạ điện thoại sẽ được tự động tải lên, từ đó, các đề xuất kết bạn trên Facebook sẽ sẽ dựa vào danh bạ của bạn, đồng thời xuất hiện trong mục Tìm bạn bè (Find Friends)

Xóa liên hệ trong danh bạ từ Facebook

Nếu bạn không muốn tiếp tục cập nhật và đăng tải danh bạ lên Facebook nữa, trước hết, hay tắt chức năng Liên tục tải danh bạ lên. Để xóa các liên hệ trước đó đã tải lên rồi, bạn cần phải vào trình duyệt web để tiếp tục thực hiện công đoạn này bằng cách vào Quản lý lời mời và danh bạ đã tải lên > Gỡ tất cả liên hệ (Remove all contacts) ở góc cuối màn hình.

Một điều bạn cần lưu ý rằng, quản lý danh bạ trên Facebook hoàn toàn khác với Messenger nếu bạn đăng tải danh bạ lên trình nhắn tin này. Với trường hợp đó, hãy vào Quản lý danh bạ đã tải lên (Manage your uploaded contacts) trong Mesenger và Xóa toàn bộ liên hệ (Delete All Contacts).

Với cách làm này, bạn có thể chủ động quản lý liên hệ và tìm những người quen trên Facebook nhanh chóng.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Facebook

    Facebook

    Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo khắp thế giới, giúp mọi người kết nối và chia sẻ mọi thông tin, hình ảnh với nhau bất chấp khoảng cách địa lý.

Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo
Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo

Có thể nói, TikTok hiện nay là nền tảng quy tụ kho video ngắn lớn nhất thế giới với số lượng người dùng càng ngày càng tăng. Nếu là một nhà sáng tạo nội dung số, hẳn đây sẽ là nguồn tham khảo và truyền cảm hứng bất tận cho bạn. Đó là lý do…

5 ứng dụng đắc lực giúp quản lý tài chính cá nhân
5 ứng dụng đắc lực giúp quản lý tài chính cá nhân

Khi bạn thuờng xuyên quay cuồng với các chi phí hàng tháng, mệt mỏi với nhiều khoản phát sinh hay hoang mang với những nguồn thu nhập từ nhiều lĩnh vực mà không thể quán xuyến hết thảy, ấy là lúc bạn cần nghĩ đến một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý tài…

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…