Hướng dẫn cách gửi tin nhắn WhatsApp đến số không có trong danh bạ

1_Hướng dẫn cách gửi tin nhắn WhatsApp đến số không có trong danh bạ

Ứng dụng nhắn tin nổi tiếng thế giới WhatsApp ngày càng trở nên phổ biến, thay thế tin nhắn SMS truyền thống trong liên lạc hằng ngày. Hôm nay, Androidout sẽ giới thiệu cho bạn một mẹo nhỏ hướng dẫn cách gửi tin nhắn WhatsApp đến số không có trong danh bạ để tham khảo khi cần dùng đến.

WhatsApp mang đến tính năng ‘Click to Chat’ (click để trò chuyện), cho phép người dùng trò chuyện và gửi tin nhắn cho số điện thoại không có trong danh bạ. Tuy nhiên, bạn cần biết số điện thoại mới có thể tiếp tục.

Tính năng này sẽ được kích hoạt thông qua một đường dẫn (URL). Bạn chỉ cần nhập số điện thoại muốn gửi tin nhắn vào sau dấu “=”, gồm cả mã quốc gia nhưng loại bỏ số 0 ở đầu, dấu ngoặc đơn hoặc dấu gạch ngang nếu có. Ví dụ như sau:

3_Hướng dẫn cách gửi tin nhắn WhatsApp đến số không có trong danh bạ

  • Đường dẫn chính: https://api.whatsapp.com/send?phone=
  • Thêm số: https://api.whatsapp.com/send?phone=15551234567
  • Không chính xác: https://api.whatsapp.com/send?phone=+001-(555)1234567

Sau khi bấm vào đường dẫn, cuộc trò chuyện với số đó sẽ tự động mở lên. Bạn có thể sử dụng cho cả điện thoại và WhatsApp Web. Tuy nhiên, điều cần lưu ý đó là tính năng Click to Chat chỉ có thể áp dụng cho từng số điện thoại cụ thể chứ không cho trò chuyện nhóm.

Gần đây, WhatsApp vừa cho ra  mắt 5 tính năng mới để cải thiện trải nghiệm cho người dùng trò chuyện nhóm, gồm miêu tả về nhóm, quyền quản trị viên, cập nhật nhóm, tìm kiếm thành viên và cấp phép quản trị viên. Thành viên trong nhóm được tùy chọn rời nhóm vĩnh viễn mà không sợ bị gọi tham gia lần nữa.

Ngoài ra, bạn còn có thể nhanh chóng tìm kiếm những mẩu tin nhắn có đề cập đến mình trong nhóm. Một cập nhật quan trọng nữa đó là tính năng “Restrict Group”, cho phép quản trị viên gửi tin nhắn đến nhóm. Tuy thành viên nào cũng có thể xem tin nhắn nhưng chỉ có quản trị viên mới có thể trả lời.

Nguồn: Gadgets Now (bài viết)

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…