Hướng dẫn cách sử dụng Wifi Direct trên thiết bị Android

2_Hướng dẫn cách sử dụng Wifi Direct trên thiết bị Android

Có thể bạn đã từng nghe nói đến hoặc thấy qua tính năng Wi-Fi Direct trong thiết lập điện thoại Android. Andoirdout sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm trong hướng dẫn cách sử dụng Wifi Direct trên thiết bị Android dưới đây nhé.

Wi-Fi Direct là gì?

Wi-Fi Direct là một tính năng đơn giản và dễ sử dụng, có sẵn trong hầu hết các dòng máy chạy phiên bản Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) trở lên. Tương tự như Bluetooth, Wi-Fi Direct tạo điều kiên cho người dùng truyền tập tin nhanh chóng mà không cần cáp kết nối.

Wi-Fi Direct cũng cho phép các thiết bị tương thích như TV và máy tính không có khăng năng nối mạng kết nối với Internet qua routers, hotspots và modem.

Cách thiết lập Wi-Fi Direct

Cách cài đặt trên thiết bị Android như sau:

  • Truy cập trình đơn Settings (cài đặt) trên thiết bị
  • Đến Connections (kết nối) hoặc Network and Internet Settings (Cài đặt mạng) tùy theo thiết bị
  • Mở Cài đặt Wi-Fi > truy cập tùy chọn Wi-Fi > Advanced (Nâng cao)
  • Bấm chọn Wi-Fi Direct

Thiết bị sẽ tự động tìm những thiết bị khác chung quanh có thể kết nối. Tính năng này cũng tự động kích hoạt mỗi khi kết nối ổn định. Nếu điện thoại của bạn vẫn không thể truyền tập tin với Wi-Fi Direct thì hãy vài đặt ứng dụng Send Anywhere dưới đây.

  1. Send Anywhere (File Transfer)

    Công cụ tiện lợi cho phép bạn truyền tải tập tin bất kể kích thước, an toàn và nhanh chóng.
    Bạn có thể sử dụng mạng không dây để truyền tập tin ở định dạng gốc, ảnh, video, tài liệu từ máy tính và hơn thế nữa.

Thiết lập Passkeys trên WhatsApp để tăng mức độ bảo mật

Passkey là một tính năng mới hứa hẹn sẽ làm chủ trong tương lai vì nó được định hướng sẽ là phương thức đăng nhập mới, thay thế hoàn toàn cho kiểu password truyền thống. Đây là một tính năng tuyệt vời, chỉ xác thực tài khoản của bạn trên thiết bị duy nhất dựa…

Tệp tin XAPK là gì và cách cài đặt trên Android

Có rất nhiều ứng dụng và game hay ho không được phát hành chính thức trên Google Play. Do đó, để tải những ứng dụng này về và cài đặt trên thiết bị, bạn cần có tập tin APK hoặc XAPK. APK có lẽ thông dụng hơn và quen thuộc với bạn hơn nhưng đôi…