Xóa tất cả tập tin đa phương tiện từ cuộc hội thoại trên WhatsApp

Với hơn 1,3 tỷ người dùng đang hoạt động trên 180 quốc gia, WhatsApp được xem là ứng dụng nhắn tin, gọi điện có mức độ phủ sóng lớn nhất toàn cầu. Ngoài tin nhắn văn bản, người dùng còn có thể chia sẻ các tập tin đa phương tiện như hình ảnh, video, ảnh động (GIF), danh bạ điện thoại, vị trí, tin nhắn thoại và tài liệu.

Tuy nhiên, với cài đăt mặc định của WhatsApp, mọi tập tin đa phương tiện luôn được tự động tải về và lưu trữ trên thiết bị một khi bạn đã kết nối với mạng Wifi. Và nếu bạn đang là một trong những thành viên của nhóm chat hùng hậu nào đó thì chẳng mấy chốc, các tập tin này đã ngốn hết cả bộ nhớ. Bạn sẽ giải phóng không gian bộ nhớ của thiết bị bằng cách nào?

Thật may là WhatsApp có một tính năng giúp bạn tìm các nhóm chat hoặc các cuộc hội thoại đang ngốn quá nhiều bộ nhớ, đồng thời, nó cũng cho phép xóa toàn bộ các tập tin đa phương tiện đã chia sẻ. Để làm được điều này, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng WhatsApp và vào mục Cài đặt (Settings) bằng cách nhấn biểu tượng 3 sọc dọc.
  • Chạm vào Dữ liệu và bộ nhớ (Data and storage usage) và chọn Dung lượng mạng Dữ liệu bộ nhớ. Tại đây, bạn sẽ thấy WhatsApp phân tích và tính toán các nội dung đang chiếm không gian bộ nhớ từ nhóm chat hoặc từng đoạn hội thoại cá nhân.

  • Chạm vào nhóm hoặc liên hệ bạn muốn xóa các tập tin đa phương tiện. WhatsApp sẽ cho bạn thấy có những tập tin nào đang được lưu trữ trên thiết bị và có dung lượng bao nhiêu. Bạn sẽ thấy thống kê về hình ảnh, ảnh động GIF, video, audio và tài liệu.
  • Chạm vào Quản lý tin nhắn (Manage Messages) ở phía dưới và đánh dấu trong hộp chọn với những tập tin nào bạn đang muốn xóa. Lưu ý: Nếu đánh dấu vào mục Tin nhắn văn bản, bạn cũng sẽ bị mất toàn bộ đoạn chat tin nhắn.

Không cho WhatsApp tự động tải xuống các tập tin

Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiếm bộ nhớ thiết bị mà còn có thể lưu trữ được dữ liệu khi cần vì khi tắt tính năng này rồi, dữ liệu chỉ có thể được tải về khi bạn nhấp vào lựa chọn trong các nhóm chat hoặc các cuộc hội thoại. Cách làm như sau:

  • Mở ứng dụng WhatsApp > biểu tượng 3 dấu sọc > Cài đặt.
  • Chạm Dữ liệu và bộ nhớ.
  • Bên dưới mục Tự động tải về (Media auto-download), chọn loại tập tin bạn muốn tải tự động qua Wifi và qua mạng dữ liệu di động. Hoặc bạn có thể tắt tính năng tự động tải về như dưới đây.

Với việc cá nhân hóa lưu trữ dữ liệu trên WhatsApp này, bạn đã có thể thoải mái trò chuyện mà không lo một ngày nào đó, bộ nhớ thiết bị báo đầy vì những tập tin không cần thiết nữa rồi.

Nguồn: techmesto (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.

5 ứng dụng đắc lực giúp quản lý tài chính cá nhân
5 ứng dụng đắc lực giúp quản lý tài chính cá nhân

Khi bạn thuờng xuyên quay cuồng với các chi phí hàng tháng, mệt mỏi với nhiều khoản phát sinh hay hoang mang với những nguồn thu nhập từ nhiều lĩnh vực mà không thể quán xuyến hết thảy, ấy là lúc bạn cần nghĩ đến một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý tài…

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…