5 ứng dụng được tải về nhiều nhất trong mùa dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của cuộc sống từ y tế, giáo dục đến kinh tế, chính trị, sinh hoạt thường nhật của người dân đã bị xáo trộn nghiêm trọng khi phải hạn chế tụ tập, tiếp xúc nơi đông người, tăng cường ở trong nhà và chuyển mọi hoạt động sang trực tuyến.

Chính sự phát triển của công nghệ thời internet đã hỗ trợ và đóng vai trò quan trọng trong việc cập nhật tin tức, mua sắm và cả giáo dục. Dưới đây là tổng hợp 5 ứng dụng được tải về nhiều nhất trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.

  1. NCOVI

    NCOVI

    ứng dụng chính thức của Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông, NCOVI được ra đời nhằm hỗ trợ người dân toàn quốc khai báo y tế tự nguyện, nhanh chóng gửi thông tin phản ánh dịch bệnh, đối tượng nghi nhiễm ở khu vực mình sống. Ngoài ra, người dùng còn được cập nhật những tin tức mới nhất cũng như các khuyến cáo, hướng dẫn phòng chống dịch viêm phổi Covid-19 chính thống từ các chuyên gia, chính quyền các cấp địa phương.

  2. ZOOM Cloud Meetings

    ZOOM Cloud Meetings

    ZOOM là ứng dụng lý tưởng dành cho việc tổ chức hội nghị, họp nhóm, họp các phòng ban trên nền tảng internet khi được 500,000 khách hàng cá nhân và tổ chức tin dùng. Ứng dụng có nhiều ưu điểm tiện lợi như chia sẻ màn hình trực tiếp từ Android, máy tính, chuyển, trao đổi các tập tin từ đám mây (Google Drive, Dropbox, Box), nhắn tin dễ dàng, an toàn với số lượng người tham gia lên đến 100 người. Đây là công cụ hữu ích cho tình hình làm việc từ xa, làm việc tại nhà hiện nay.

  3. BÁO MỚI - Đọc Báo, Tin Tức 24h

    BÁO MỚI – Đọc Báo, Tin Tức 24h

    Là kênh tổng hợp các tin tức mới nhất từ hơn 150 đầu báo điện tử hàng đầu của Việt Nam, Báo Mới là công cụ cập nhật tin tức của những người thích đọc báo mỗi ngày. Giao diện đơn giản, thuận tiện để người đọc  lựa chọn và thêm các đầu báo yêu thích vào trang chủ, dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hộitốc độ duyệt nhanh, được thiết kế dành cho mạng 3G/wifi là những tính năng vượt trội của ứng dụng này.

  4. BAEMIN - Giao đồ ăn

    BAEMIN – Giao đồ ăn

    Nếu bạn đang hạn chế đi lại giữa dịch Covid-19 thì BAEMIN sẽ là giải pháp lý tưởng đưa những món ăn yêu thích về đến tận cửa nhà bạn. Là nơi tập hợp hàng loạt hàng quán, nhà hàng từ bình dân đến sang chảnh, BAEMIN đem đến cho bạn trải nghiệm đặt món ăn theo ý thích, tùy tâm trạng với hàng loạt mã giảm giá hấp dẫn.

  5. Google Classroom

    Google Classroom

    Goolge Classroom là ứng dụng kết nối giữa học sinh với giáo viên, giúp tiết kiệm thời gian và giấy tờ khi mọi hoạt động như giao bài, kiểm tra…đều được thực hiện hoàn toàn trực tuyến và có tổ chức. Goolge Classroom có rất nhiều ưu điểm vượt trội mà giáo viên, học sinh và phụ huynh nên tham khảo như dễ thiết lập và tạo lớp, cho kiểm tra, đánh giá và chấm điểm nhanh chóng ngay trên nền tảng, thúc đẩy quá trình trao đổi, thảo luận trực tiếp ngay trong lớp trực tuyến, đặc biệt là hoàn toàn bảo mật và miễn phí.

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…