Cách quét mã QR không cần ứng dụng từ bên thứ 3

Image 1: How to Scan QR Сodes without Third-Party Apps

Ngày nay, mã QR được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi, giúp người dùng truy cập các thông tin nhanh chóng và tiện lợi ở bất cứ đâu chỉ bằng thiết bị di động thông minh. Nhiều người vẫn mặc định rằng, phải cài thêm ứng dụng từ bên thứ 3 mới có thể quét mã vạch được, tuy nhiên, điều này là không cần thiết.

Dùng Google Ống Kính (Google Lens)

Hầu hết điện thoại Android đều có tích hợp ứng dụng Google, và trong ứng dụng này có một công cụ là Ống kính (Lens), giúp bạn xác định các vật thể, phong cảnh, văn bản, số…trong thế giới thực và tất nhiên, có khả năng quét mã QR nữa.

Bạn có thể mở Google Lens thông qua Google Assistant bằng cách chạm vào các chấm màu sắc bên dưới ngay trên giao diện của Google Assistant.

Image 2: How to Scan QR Сodes without Third-Party Apps

Thao tác này sẽ tắt chức năng nghe của trình trợ lý, từ đó sẽ xuất hiện biểu tượng của Google Lens ở bên trái biểu tượng micro.

Image 3: How to Scan QR Сodes without Third-Party Apps

Nếu đây là lần đầu tiên bạn dùng Google Lens, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo, yêu cầu bạn cấp quyền truy cập camera để chụp ảnh và quay video, hãy nhấn Cho phép và để ứng dụng tiếp tục xử lý.

Image 4: How to Scan QR Сodes without Third-Party Apps

Sau đó, giao diện Google Lens xuất hiện, bạn hãy hướng camera vào mã QR, ứng dụng sẽ hiển thị thông tin cho bạn thấy.

Image 5: How to Scan QR Сodes without Third-Party Apps

Ngoài ra, nếu không muốn mở Google Lens qua Google Assistant, bạn có thể trực tiếp cài đặt ứng dụng Google Lens vào máy.

Nguồn: androidpolice (Bài viết)

  1. Google Ống kính

    Google Ống kính

    Google Lens là công cụ khá hữu ích mà không nhiều người biết đến. Với ứng dụng này, bạn có thể phục vụ cho mục đích quét ảnh, văn bản, phong cảnh…hoặc thậm chí quét mã vạch mà không cần cài đặt ứng dụng từ bên thứ 3.

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…