Cách trích xuất tập tin APK từ thiết bị Android

Image 1: How to Extract APK File of Any App on Android

Tập tin APK được viết tắt của cụm từ Android Package Kit (Gói công cụ Android), là một dạng tập tin dùng để cài đặt các ứng dụng trên thiết bị Android. Thông thường, người ta vẫn có thói quen truy cập vào Google Play để tìm và cài đặt các ứng dụng trên điện thoại, nhưng nếu có sẵn tập tin APK, bạn chỉ cần chạy tập tin này trên thiết bị là có thể cài đặt ứng dụng. Ngoài ra, khác với Google Play, tập tin APK không hề giới hạn khu vực địa lý hay một số lý do khiến bạn không thể tải ứng dụng.

Tuy nhiên, sẽ có những trường tình huống bạn cần trích xuất tập tin APK từ thiết bị Android, đó có thể là để:

  • Sao lưu ứng dụng và lưu trữ lại trên máy tính hoặc trên đám mây.
  • Dùng để cài đặt ứng dụng trên thiết bị Android khác trong điều kiện không có internet.
  • Để cài đặt ứng dụng mà không cần vào Google Play.
  • Lưu trữ lại tập tin vì ứng dụng không được tìm thấy trên Google Play.
  • Giữ lại phiên bản hiện tại của ứng dụng, không có nhu cầu dùng bản cập nhật mới nhất hoặc phiên bản đó không tương thích với thiết bị.

Và bạn có thể trích xuất tập tin APK bằng những cách sau:

Dùng APK Extractor

Đây là công cụ chuyên dụng giúp bạn dễ dàng trích xuất tập tin APK mà không cần phải root máy phức tạp. Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần mở ứng dụng sẽ thấy danh sách các ứng dụng đã được cài đặt, hãy chạm vào ứng dụng muốn trích xuất tập tin APK, một thông báo hiện ra cho biết “Extracted to the path…

Image 2: How to Extract APK File of Any App on Android

Tiếp theo, bạn nhấn vào biểu tượng tải xuống ở góc trên bên phải màn hình để lưu tập tin APK về máy. Để biết được nơi lưu trữ tập tin, bạn chạm vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc ở góc trên bên phải màn hình > Settings > đường dẫn hiện ra.

Image 3: How to Extract APK File of Any App on Android

Với ứng dụng này, bạn có thể chọn nhiều ứng dụng và tải nhiều tập tin APK về cùng một lúc.

Dùng AirDroid

Đây là cách dành cho trường hợp bạn muốn lưu lại tập tin APK về máy tính. AirDroid là ứng dụng miễn phí, cho phép bạn quản lý thiết bị Android thông qua trình duyệt trên máy tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng công cụ này để sao lưu các ứng dụng đã cài đặt.

Bước 1: Mở AirDroid sau khi cài đặt ứng dụng trên thiết bị

Bước 2: Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn đăng nhập. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu thiết bị Android và máy tính của của bạn đang dùng cùng mạng. Ngược lại, bạn sẽ phải tạo một tài khoản AirDroid.

Bước 3: Cấp quyền cho ứng dụng khi thấy yêu cầu.

Bước 4: Tiếp tục theo hướng dẫn để kết nối thiết bị Android với trình duyệt trên máy tính. Nếu thiết bị Android và máy tính của bạn cùng vào một mạng wifi, bạn sẽ thấy một địa chỉ IP ở ứng dụng.

Image 4: How to Extract APK File of Any App on Android

Bước 5: Gõ địa chỉ IP này vào thanh địa chỉ trên trình duyệt máy tính và nhấn Enter.

Bước 6: Khi được kết nối, AirDroid trên máy tính sẽ được mở > nhấn vào Apps để chọn những ứng dụng bạn cần sao lưu lại trên máy tính.

Image 5: How to Extract APK File of Any App on Android

Bước 7: Nhấn vào nút Download, sau đó, AirDroid sẽ trích xuất các tập tin APK của những ứng dụng đã chọn và tải về máy tính bạn dưới dạng file nén.

Đây là 2 cách khá phổ biến và đơn giản để bạn trích xuất tập tin APK từ thiết bị Android mà không cần hiểu biết quá nhiều về công nghệ.

Nguồn: thexplorion (Bài viết)

  1. Apk Extractor

    Apk Extractor

    Đây là công cụ giúp trích xuất tập tin APK từ thiết bị Android một cách nhanh và dễ dàng nhất mà không phải root máy. Ứng dụng được cung cấp miễn phí, dễ thao tác và dễ sử dụng nên phù hợp với những người thích dùng tập tin APK.

  2. AirDroid - Android on Computer

    AirDroid – Android on Computer

    AirDroid giúp bạn quản lý thiết bị Android thông qua trình duyệt trên máy tính, nhận, xuất và sao lưu tập tin từ 2 thiết bị dễ dàng mà không cần đến cáp hoặc USB truyền thống.

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…