Cách sửa lỗi tin nhắn thoại không hoạt động trên WhatsApp

image 1: How to Fix What­sApp Voice Mes­sages Not Work­ing Issue

Đôi khi, trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn đã từng gặp lỗi tính năng tin nhắn thoại không hoạt động chưa? Đó có thể là khi bạn ghi âm thoại không được, cũng có thể là WhatsApp không cho tải về hoặc nghe trực tiếp tin nhắn thoại, hay đơn giản là tin nhắn thoại không có âm thanh.

Và nếu bạn đã từng gặp trường hợp này rồi, hãy tham khảo những giải pháp sau để sửa lỗi tin nhắn thoại WhatsApp không hoạt động.

Tăng âm lượng điện thoại

Nếu bạn không nghe thấy gì, trước tiên hãy kiểm tra xem âm lượng của thiết bị có đang bị điều chỉnh nhỏ hoặc tắt tiếng không. Nếu đúng, hãy tăng âm lượng lên, sau đó vào lại đoạn âm tin nhắn thoại để nghe.

Buộc dừng WhatsApp

Khi WhatsApp không phản hồi hoặc đột nhiên một tính năng nào đó của ứng dụng ngừng hoạt động, lúc này, cách tốt nhất là bạn nên buộc dừng WhatsApp để ứng dụng trở về bình thường. Để buộc dừng WhatsAppp, bạn có thể mở trang thông tin ứng dụng bằng cách nhấn giữ WhatsApp và vào biểu tượng thông tin hình dấu chấm than.

image 3: How to Fix What­sApp Voice Mes­sages Not Work­ing Issue

Sau đó, bạn chọn Force Stop (Buộc dừng) và nhấn OK để xác nhận. Tiếp theo, bạn mở lại ứng dụng và vào tin nhắn thoại.

image 2: How to Fix What­sApp Voice Mes­sages Not Work­ing Issue

Dọn dẹp bộ nhớ cache

WhatsApp lưu trữ các dữ liệu bộ nhớ tạm trên thiết bị của bạn. Dù các file dữ liệu cache giúp cải thiện tốc độ WhatsApp nhưng chúng cũng có thể là nguyên nhân gây nên một số lỗi ngưng hoạt động. Nếu tin nhắn thoại không hoạt động, bạn thử dọn dẹp bộ nhớ cache này và thử lại lần nữa. Tại trang thông tin của WhatsApp, chọn Storage & cache, nhấn vào biểu tượng Clear cache (Dọn dẹp).

image 4: How to Fix What­sApp Voice Mes­sages Not Work­ing Issue

Kiểm tra tùy chọn cho phép của WhatsApp

Bước 1: Nhấn giữ biểu tượng WhatsApp, sau đó nhấn vào biểu tượng thông tin để vào trang Cài đặt. Hoặc bạn có thể vào Cài đặt (Settings) > Apps & notifications > All Apps > WhatsApp.

Bước 2: Chọn Permissions 

Bước 3: Chọn Storage and Microphone.

image 5: How to Fix What­sApp Voice Mes­sages Not Work­ing Issue

Bước 4: Đảm bảo cả Bộ nhớ (Storage) và Microphone đều được chọn Cho phép (Allow)

image 6: How to Fix What­sApp Voice Mes­sages Not Work­ing Issue

Khởi động lại điện thoại

Đây là giải pháp dễ làm nhất và thường có hiệu quả nhất trong số các giải pháp, dù cho điện thoại của bạn đang gặp lỗi gì đi nữa. Nếu tin nhắn thoại không hoạt động, bạn có thể khởi động lại thiết bị và vào WhatsApp thử lại lần nữa.

Ngoài ra, nếu các cách trên vẫn không sửa được lỗi này, hãy nghĩ đến chuyện gỡ và cài đặt lại ứng dụng WhatsApp. Và nếu bạn muốn bảo vệ và lưu lại dữ liệu, hãy sao lưu WhatsApp vào Google drive để sau này tra cứu dễ dàng hơn.

Nguồn: online-tech-tips (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Cách xem lại các Stories cũ trên Instagram
Cách xem lại các Stories cũ trên Instagram

Ai chơi Instagram cũng biết rằng các bài đăng Story chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng tải. Sau thời gian này, Story sẽ biến mất trên bảng tin. Tuy nhiên, nó vẫn được Instagram tự động lưu trữ trong ứng dụng. Nếu muốn, bạn có thể xem lại các…

Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo
Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo

Có thể nói, TikTok hiện nay là nền tảng quy tụ kho video ngắn lớn nhất thế giới với số lượng người dùng càng ngày càng tăng. Nếu là một nhà sáng tạo nội dung số, hẳn đây sẽ là nguồn tham khảo và truyền cảm hứng bất tận cho bạn. Đó là lý do…

5 ứng dụng đắc lực giúp quản lý tài chính cá nhân
5 ứng dụng đắc lực giúp quản lý tài chính cá nhân

Khi bạn thuờng xuyên quay cuồng với các chi phí hàng tháng, mệt mỏi với nhiều khoản phát sinh hay hoang mang với những nguồn thu nhập từ nhiều lĩnh vực mà không thể quán xuyến hết thảy, ấy là lúc bạn cần nghĩ đến một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý tài…

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…