5 tựa game chiến thuật đặc sắc cho thiết bị Android

image 1: Best Strategy Games to Play Right Now

Game chiến thuật luôn là dòng game được lòng nhiều game thủ, đặc biệt là phái mạnh. Đặc điểm của dòng game này là người chơi luôn phải dùng tư duy và vận dụng khả năng sắp xếp, logic, phán đoán để đưa ra chiến thuật phù hợp nhằm xây dựng căn cứ, thiết lập đội quân…để chiến đấu với kẻ thù. Nếu bạn muốn thử sức với dòng game đầy trí tuệ và thách thức này thì đây là 5 tựa game chiến thuật hay ho để khám phá.

  1. Civilization VI

    Series Civilization là tựa game khá đình đám ra mắt từ năm 1991 và đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Trong game chiến thuật này, bạn sẽ được vào vai chiến lược gia của một đế chế thời Trung Cổ, tiến hành xây dựng lực lượng, bành trướng lãnh thổ để từ một bộ lạc nhỏ giữa thảo nguyên trở thành nền văn minh rực rỡ. Điều nổi bật nhất của Civilization VI là hệ thống bản đồ cực kỳ rộng lớn, từ thành phố, mỏ quặng, khu vui chơi giải trí đến trường đại học, đền thờ tôn giáo, tất cả đều có đồ họa hoạt hình vui tươi và sống động.

  2. RollerCoaster Tycoon® 4 Mobile

    RollerCoaster Tycoon® là phiên bản di động của game cùng tên từng một thời làm mưa làm gió trên PC. Nhiệm vụ của người chơi là xây dựng và quản lý công viên giải trí một cách tốt nhất. Bạn cần xây thêm các tòa nhà, tàu lượn…để thu hút người tham quan nhiều hơn, từ đó thu lại tiền để tiếp tục đầu tư cho khu vui chơi của mình. Đồ họa của game sẽ khiến bạn phải xuýt xoa vì quá mượt mà và bắt mắt với nhiều chi tiết chân thực đến không ngờ.

  3. The Banner Saga

    Đây là game thuộc thể loại nhập vai chiến thuật, đưa bạn ngược về thời đại Viking huyền thoại, nơi đây, mọi tình tiết, cốt truyện có thể thay đổi dựa vào lựa chọn của người chơi. Nội dung bao trùm game là hành trình tự lực tự cường của những người bình thường đứng lên chống lại thế lực xấu xa để tự bảo vệ mình và người thân. Đồ họa 2D hấp dẫn và được chau chuốt cực cẩn thận, khiến cho người như cuốn vào cốt truyện. Game khá phù hợp cho những người thích phiêu lưu và chiến thuật nhập vai.

  4. Plants vs. Zombies FREE

    Có lẽ hình ảnh những bông hoa và đội quân zombie trong game này khá quen thuộc với người Việt. Bạn cần tạo ra hàng rào cây để chống lại sự xâm chiếm của quân zombie. Bên cạnh đó, hãy tận dụng sức mạnh của các loại rau, trái cây để tiêu diệt từng zombie đang tiến gần đến nhà bạn. Game có lối chơi đơn giản, nhịp độ không quá nhanh, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng và mọi độ tuổi.

  5. Command & Conquer: Rivals

    Comand & Conquer: Rivalsđược xem là bom tấn của dòng game chiến thuật khi mang đến yếu tố xây nhà – đào mỏ – mua quân cực kỳ hấp dẫn và cuốn hút. Điểm đặc biệt của tựa game này là tính chiến thuật được thể hiện hoàn toàn dựa trên hệ thống kéo – búa – bao, với ba loại đơn vị quân là bộ binh, cơ giới và máy bay, do đó, nặng về tính cạnh tranh hơn thua nhiều. Đồ họa của Comand & Conquer: Rivals khá mượt mà và mang đến những hình ảnh sống động, kể cả trên máy có cấu hình tương đối.

5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là tựa game hành động nhập vai lấy bối cảnh hoàn toàn dựa trên tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng. Tuy nhiên, game không được phát hành trên thiết bị di động, người hâm mộ chỉ có thể chơi game trên máy tính hoặc console. Và nếu bạn thích kiểu game tương tự Hog…

5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel

Vũ trụ Marvel không chỉ chinh phục người hâm mộ ở các bộ phim bom tấn chiếu rạp, các comic huyền thoại hay những vật phẩm biến tấu như đồ chơi, đồ lưu niệm mà nó còn mang đến một thế giới game phong phú nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. Nếu là một…

5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ

Bi a không chỉ là môn thể thao giải trí mà nó còn rất trí tuệ cho những ai thích tính toán và lên chiến lược. Với một chiếc cơ cùng những quả bóng nhiều màu, người chơi có thể lên được rất nhiều đối sách cho đường đi nước bước của mình. Bi a…

5 tựa game MOBA hấp dẫn để chơi cùng bạn bè

Multiplayer Online Battle Arena hay còn gọi là MOBA, là thể game đấu trường chiến thuật nhiều người chơi và được đông đảo game thủ lựa chọn khi nói đến game hành động. Đặc trưng của thể loại game này là đồ họa cực kỳ mướt mát và đề cao tính chiến lược khi bắt…