Thủ thuật chèn link vào Story và bài đăng trên Instagram
Nếu chịu khó để ý, bạn sẽ thấy những Story trên Instagram của những nhân vật nổi tiếng hoặc các thương hiệu lớn thường kèm đường link, với tùy chọn “See more” (Xem thêm) ở bên dưới để đi đến trang đích. Trong các bài đăng được tài trợ cũng có các đường link ẩn bên dưới hình ảnh. Vậy làm cách nào để chèn link vào Story và bài đăng như thế?
Chèn đường link vào Story trên Instagram
Hiện tại, chỉ có những tài khoản Instagram nổi tiếng và các thương hiệu lớn mới có thể chèn link vào story, hay nói một cách khác, bạn phải được xác thực. Tuy nhiên, yếu tố này do Instagram quyết định chứ không phải do người dùng, nghĩa là, Instagram sẽ tìm đến bạn và xác thực tài khoản cho bạn nếu bạn có lượng theo dõi khổng lồ hoặc là người được công chúng quan tâm.
Với trường hợp này, chúng ta không thể làm gì khác ngoài việc chờ Instagram cho phép tính năng chèn link áp dụng cho tất cả mọi người, như cách Snapchat đã làm.
Chèn đường link vào bài đăng trên Instagram
Không là người nổi tiếng, cũng không đại diện cho thương hiệu lớn, bạn vẫn có thể chèn link trong các bài đăng của mình nếu bạn…trả tiền. Cách này sẽ phù hợp với những người đang muốn đầu tư để thúc đẩy website hoặc một đường link nào đó (thường cho các sự kiện) thông qua nền tảng này. Chi phí để quảng cáo một bài đăng chỉ $1 để bạn kèm link và cả số liệu thống kê để xem cách thức này có hiệu quả hay không.
Để quảng cáo trên Instagram, trước tiên, bạn cần chuyển đổi từ tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp để được cung cấp thêm các tính năng khác như theo dõi thông kê, đường dẫn đến email, số điện thoại…
Sau đó, vào tài khoản cá nhân và nhấn vào biểu tượng Settings > cuộn xuống chọn “Switch to Business Profile” (Chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp) > Continue.
Giờ thì, bạn chỉ cần nhấn vào bất kỳ hình ảnh nào thì sẽ thấy hiện ra nút “Promote” màu xanh, tại đây, bạn có thể chèn link và thanh toán phí quảng cáo.
Tất nhiên, cách này sẽ hữu ích hơn đối với những người đang có mục đích kinh doanh hơn là các cá nhân thông thường. Do đó, bạn có thể cân nhắc để sử dụng dịch vụ quảng cáo của Instagram hay không.
Nguồn: guidingtech (Bài viết)
Instagram
Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.