5 tựa game match 3 hấp dẫn có lối chơi tương tự như Candy Crush

image 1: Best Match-Three Games Like Candy Crush for Android

Match 3 là dòng game cực phổ biến và dường như phù hợp với hầu hết mọi độ tuổi, mọi sở thích. Tựa trò chơi nổi tiếng của dòng game này có thể kể đến là Candy Crush từng làm khuấy đảo cả thế giới và cho đến nay, tuy nhiệt đã hạ hơn trước nhưng vẫn đang có một vị trí nhất định trong điện thoại của mỗi người. Ngoài Candy Crush cũng có nhiều game match 3 thú vị và hay ho không kém. Dưới đây là 5 cái tên giúp bạn thư giãn mỗi ngày không chỉ ở lối chơi đơn giản mà còn ở đồ họa, âm thanh cực kỳ mãn nhãn.

  1. Bejeweled Classic

    Nếu ai thuộc thế hệ từ 8X hẳn sẽ quá quen thuộc với cái tên Bejeweled – Kim Cương thần thánh này từng làm mưa làm gió trên khắp màn hình vi tính. Game là tập hợp những viên kim cương nhiều màu sắc, nhiệm vụ của người chơi là tìm và ghép từ 3 viên kim cương cùng màu để đạt được số điểm tối đa. Giờ đây, bạn có thể chơi game này bất cứ lúc nào trên thiết bị di động với giao diện cổ điển ngày xưa và hoàn toàn miễn phí.

  2. Puzzle Quest 2

    Puzzle Quest 2 là sự kết hợp cực kỳ thú vị giữa game nhập vai và match 3, có thể thỏa mãn bạn cả về lối chơi và cốt truyện. Game đầy đủ các yếu tố tấn công, phòng thủ và phục hồi của một tựa game nhập vai nhưng cũng yêu cầu người chơi phải giải đố khi đối đầu với kẻ địch bằng cách xếp các viên ngọc ở mỗi màn chơi. Người chơi cần giải đố và chiến thắng kẻ địch để nhận vàng, nâng cấp kinh nghiệm, mua vật phẩm và vũ khí…Game có màu tối đặc trưng nhưng đồ họa mượt mà, hấp dẫn.

  3. Juice Cubes

    Cubes Juice lại mang đến một thế giới trái cây hình khối bắt mắt và có cách chơi hơi khác một chút. Thay vì hoán đổi các vị trí như những game match 3 trên, người chơi cần vẽ các đường nối giữa những trái cây cùng loại để ăn điểm. Đường nối càng dài thì điểm càng nhiều và có thể tạo ra những quả bom có sức công phá lớn. Game có hơn 700 cấp độ với nhiều nhân vật xuất hiện như người cá, cướp biển, phù thủy…để đem đến cho người chơi nhiều trải nghiệm khác biệt và thú vị.

  4. Dots: A Game About Connecting

    Những chiếc chấm tròn trong game này có thể kích thích bạn chơi đến mức nghiện lúc nào không biết. Nhiệm vụ của người chơi là nối càng nhiều chấm tròn có màu giống nhau càng tốt, và bạn chỉ có 60 giây để kiếm được điểm tối đa trước khi những chấm tròn này biến mất. Lối chơi tuy đơn giản nhưng thách thức về thời gian chính là yếu tố khiến game này hấp dẫn người chơi. Tuy vậy, game cũng có 3 chế độ tùy chọn: đua với thời gian, thử thách suy luận và chơi thư giãn không giới hạn.

  5. Farm Heroes Saga

    Farm Heroes Saga lấy chủ đề nông trại với lối chơi kết hợp các loại trái cây, rau củ quả đầy màu sắc, đưa người chơi về với vùng thôn dã bình yên và thư thái. Game có hệ thống cấp độ khổng lồ tương tự như Candy Crush cùng đa dạng các nhiệm vụ ở mỗi màn, cấp độ càng cao, độ khó càng tăng lên. Ngoài ra, người chơi còn có thể thu thập các vật phẩm hoặc sức mạnh để hỗ trợ trong những màn khó. Nếu bạn quen thuộc với Candy Crush thì sẽ chẳng gặp bất kỳ khó khăn nào  với Farm Heroes Saga.

5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là tựa game hành động nhập vai lấy bối cảnh hoàn toàn dựa trên tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng. Tuy nhiên, game không được phát hành trên thiết bị di động, người hâm mộ chỉ có thể chơi game trên máy tính hoặc console. Và nếu bạn thích kiểu game tương tự Hog…

5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel

Vũ trụ Marvel không chỉ chinh phục người hâm mộ ở các bộ phim bom tấn chiếu rạp, các comic huyền thoại hay những vật phẩm biến tấu như đồ chơi, đồ lưu niệm mà nó còn mang đến một thế giới game phong phú nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. Nếu là một…

5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ

Bi a không chỉ là môn thể thao giải trí mà nó còn rất trí tuệ cho những ai thích tính toán và lên chiến lược. Với một chiếc cơ cùng những quả bóng nhiều màu, người chơi có thể lên được rất nhiều đối sách cho đường đi nước bước của mình. Bi a…

5 tựa game mang phong cách metroidvania bạn nên thử qua

Xuất xứ của dòng game metroidvania đến từ sự vay mượn phần lớn ý tưởng gameplay của series Metroid và Castlevania. Do đó, đây được xem là thể loại phụ của dòng game phiêu lưu, mạo hiểm. Điểm đặc trưng của thể loại metroidvania là game thường có bản đồ rộng lớn, có tính kết nố…