5 ứng dụng hữu ích giúp bạn kiểm tra tốc độ mạng tại nhà

image 1: Best Android apps for check internet speed at home

Không cần phải gọi số Tổng đài nhà mạng để biết được tình trạng tín hiệu hay tốc độ mạng nhà bạn thế nào. Giờ đây, chỉ cần tải ứng dụng của bên thứ 3 là bạn có thể biết được “sức khỏe” mạng dữ liệu hoặc mạng wifi nhà bạn. Đây là 5 ứng dụng phổ biến giúp bạn làm được điều đó.

  1. Meteor – Free App Performance & Network Speed Test

    Meteor – Free App Performance & Network Speed Test

    Meteor là công cụ kiểm tra tốc độ đường truyền cho điện thoại (sử dụng mạng dữ liệu di động) và wifi, cung cấp các chỉ số tốc độ download, tốc độ upload, số Ping. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho bạn biết đường truyền hiện tại ảnh hưởng đến sự vận hành của các ứng dụng và trò chơi cài đặt trên máy như thế nào, từ đó, đưa ra đánh giá. Meteor còn cho phép người dùng kiểm tra tốc độ và so sánh kết quả ở các vị trí để đưa ra vị trí nào cho mạng wifi tốt nhất. Ứng dụng miễn phí và không có quảng cáo.

  2. Kiểm Tra Tốc Độ Mạng Và Đo Tốc Độ Mạng Wifi

    Kiểm Tra Tốc Độ Mạng Và Đo Tốc Độ Mạng Wifi

    Ngoài kiểm tra tốc độ tải và số Ping như các ứng dụng cùng loại, Speed Test Master còn cho phép người dùng phát hiện các thiết bị lạ đang sử dụng mạng wifi của mình, đồng thời đưa ra dữ liệu khá chi tiết về mạng, tốc độ, thiết bị kết nối…Ứng dụng còn có tính năng kiểm tra và chẩn đoán mạng khi kết nối tự động kém và giúp bạn loại bỏ nhiễu tín hiệu giữa các Wi-Fi khác nhau. Tuy nhiên, điểm trừ của Speed Test Master là rất nhiều quảng cáo.

  3. Network Master - Speed Test

    Network Master – Speed Test

    Network Master – Speed Test là một tiện ích đa năng. Bên cạnh tính năng đo tốc độ kết nối mạng, ứng dụng còn cho phép người dùng quản lý mạng wifi một cách trực quan nhất. Ứng dụng có thể kiểm tra và cho phép người dùng lưu lại danh sách mạng wifi an toàn, kiểm tra ứng dụng nào tốn nhiều dữ liệu nhất, đánh giá độ bảo mật của từng mạng wifi và đế xuất khắc phục các vấn đề liên quan đến kết nối mạng.

  4. Speed Test Pro

    Speed Test Pro

    Speed Test Pro cũng cung cấp tính năng đo tốc độ đường truyền mạng với các chỉ số upload, download và Ping nhưng ứng dụng này đặc biệt ở chỗ có thể cho phép người dùng theo dõi và kiểm tra tình trạng hoạt động của phần cứng thiết bị, từ đó có những giải pháp kịp thời. Các chỉ số của Speed Test Pro được thể hiện dưới dạng thời gian và biểu đồ nên rất trực quan và dễ theo dõi. Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

  5. Internet Speed Test

    Internet Speed Test

    Internet Speed Test cũng cung cấp tính năng đo tốc độ mạng wifi như các ứng dụng tương tự nhưng có một ưu điểm là cung cấp khá chi tiết và đầy đủ các thông tin liên quan đến kết nối nhà bạn như: lịch sử quét, địa chỉ IP, tên nhà mạng điện thoại, tên nhà mạng wifi…Ngoài ra, Internet Speed Test còn tích hợp bản đồ trong ứng dụng để người dùng có thể dò được và lưu những vị trí có tốc độ mạng tối ưu. Ứng dụng cũng được cung cấp miễn phí.

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…