WhatsApp Call Link là gì và cách sử dụng thế nào?

image 1: What is WhatsApp Call Link and How to Use it

WhatsApp vừa chính thức thông báo đã triển khai tính năng mới có tên là Liên kết cuộc gọi (Call Link), cho phép người dùng tham gia các cuộc gọi thoại/video thông qua đường dẫn liên kết. Liên kết cuộc gọi hoạt động tương tự như Meet của Google hay Zoom khi có thể chia sẻ liên kết cuộc gọi ở nhiều nền tảng khác nhau.

Theo đó, bạn có thể vào tab Cuộc gọi (Calls) và nhấn vào tùy chọn Tạo liên kết cuộc gọi (Create call link), sau đó chia sẻ với mọi người, kể cả những người không dùng WhatsApp. Liên kết thần kỳ này sẽ cho phép những người không nằm trong danh bạ của bạn cũng có thể tham gia cuộc gọi.

image 2: What is WhatsApp Call Link and How to Use it

Tính năng này cực kỳ tiện lợi và hữu ích khi bạn muốn tổ chức một cuộc họp, hội nghị hay gặp mặt cần nhiều người tham gia nhưng không phải mất công tạo nhóm hay mất thời gian liên hệ với nhau. Bởi chỉ cần tạo một liên kết, ai cũng có thể tham gia cuộc gọi thoại/video của bạn. Tuy nhiên, chính vì nó tiện lợi như vậy cũng dấy lên những đồn đoán, lo ngại về tính riêng tư của người dùng. Bởi lẽ, khác với liên kết trong cuộc gọi nhóm, bất kỳ ai nhấn vào liên kết cũng có thể tham gia cuộc họp đó, và nếu bạn không kiểm soát được người tham gia, nội dung cuộc họp/hội nghị sẽ bị lộ hoặc xuất hiện tình trạng gian lận. Điều này đã từng xảy ra với Zoom và buộc nền tảng này sau đó đã phải nâng cấp quyền hạn của người chủ trì (host). Với WhatsApp, họ cũng đang trong quá trình cải thiện tính năng này, trước hết bằng cách trao cho chủ trì quyền hạn là người duy nhất xóa được tin nhắn.

Liên kết cuộc gọi hiện đã xuất hiện trên phiên bản Android và iOS bắt đầu từ tháng 9/2022. Và nếu bạn đã cập nhật phiên bản mới nhất nhưng vẫn chưa thấy tính năng này, đừng lo, dần dần các tài khoản cũng sẽ được phổ biến khắp toàn cầu.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…