5 tựa game cờ vua cực trí tuệ để bạn tập luyện mỗi ngày

image 1: Best Chess Games for Android you Should Play

Cờ vua là môn trí tuệ và nó đòi hỏi người chơi phải luyện tập hàng ngày nếu không muốn bị bỏ xa. Và các game cờ vua là một trong những công cụ giúp bạn rèn tư duy và luyện tập thực bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.

Nếu bạn đang tìm kiếm các game cờ vua để thử thách bản thân thì dưới đây là 5 cái tên cực chất lượng để tham khảo:

  1. Chess Tactics Pro (Puzzles)

    Chess Tactics Pro (Puzzles)

    Chess Tactics Pro cung cấp cả bản miễn phí và bản trả phí nếu bạn muốn mua thêm nội dung khi chơi ngoại tuyến. Hơi khác so với các game cờ vua khác, Chess Tactics Pro mang đến hàng loạt câu đố hàng ngày để bạn tìm cách giải, từ đó, nâng cao kỹ năng của mình hơn. Do đó, bạn có thể học hỏi và rút kinh nghiệm từ những nước đi trong game và có chiến thuật của riêng mình.

  2. lichess • Free Online Chess

    lichess • Free Online Chess

    Lichess là một trong những game cờ vua phổ biến nhất với hơn 150,000 người chơi khắp thế giới. Do đó, bạn có thể so tài với bất kỳ đối thủ nào để luyện tập cờ vua vì game được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Game trí tuệ này cũng hiển thị thống kê và lịch sử thi đấu của bạn. Nếu thích, bạn còn có thể chơi ngoại tuyến với máy. Điểm cộng lớn nhất của game là hoàn toàn miễn phí và không hề có quảng cáo trong quá trình chơi.

  3. Chess Free - Play Magnus

    Chess Free – Play Magnus

    Đây là ứng dụng cực kỳ hữu ích với những ai đang muốn luyện cờ vua, vì bạn sẽ được tập cùng nhà vô địch cờ vua nổi tiếng thế giới Magnus Carlsen. Tại đây, bạn sẽ có 3 thẻ: Play me (luyện cờ trực tuyến), About me (tham khảo thêm về tiểu sử của Magnus Carlsen) và Train with me (học cờ vua qua video từ cấp vỡ lòng đến cấp cao). Điểm đặc biệt là, game còn cho phép bạn tùy chọn độ tuổi của Magnus Carlsen để biết được trình độ của ông ở độ tuổi ấy.

  4. Really Bad Chess

    Really Bad Chess

    Nếu là người thích Cờ Vua thì đây là một board game bạn không nên bỏ qua vì sự mới lạ, độc đáo của nó. Luật chơi của game cũng giống như phiên bản cờ vua truyền thống, chỉ có điều các quân cờ sẽ thay đổi ngẫu nhiên và bạn cần chơi với một đôi quân không giống như thông thường. Game có nhiều cấp độ và nhiều thử thách khác nhau nên có thể phù hợp với người mới chơi hoặc cả những kiện tướng cờ vua.

  5. Shredder Chess

    Shredder Chess

    Shredder Chess là game ít phổ biến nhất trong danh sách. Tuy nhiên, nó có hơn 100 các thể loại câu đố liên quan đến cờ vua để bạn khám phá và chinh phục. Game còn cho phép bạn tùy chỉnh độ khó khi đấu với AI hoặc tùy chọn tùy chỉnh độ khó tự động sau mỗi trận đấu. Shredder Chess cũng có phiên bản máy tính và không cung cấp bản miễn phí. Bạn có thể mua bản máy tính và chơi được ở cả bản di động. Game có đồ họa tối giản với thao tác đơn giản, trực quan.

5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy
5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là tựa game hành động nhập vai lấy bối cảnh hoàn toàn dựa trên tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng. Tuy nhiên, game không được phát hành trên thiết bị di động, người hâm mộ chỉ có thể chơi game trên máy tính hoặc console. Và nếu bạn thích kiểu game tương tự Hog…

5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel
5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel

Vũ trụ Marvel không chỉ chinh phục người hâm mộ ở các bộ phim bom tấn chiếu rạp, các comic huyền thoại hay những vật phẩm biến tấu như đồ chơi, đồ lưu niệm mà nó còn mang đến một thế giới game phong phú nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. Nếu là một…

5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ
5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ

Bi a không chỉ là môn thể thao giải trí mà nó còn rất trí tuệ cho những ai thích tính toán và lên chiến lược. Với một chiếc cơ cùng những quả bóng nhiều màu, người chơi có thể lên được rất nhiều đối sách cho đường đi nước bước của mình. Bi a…

5 tựa game MOBA hấp dẫn để chơi cùng bạn bè
5 tựa game MOBA hấp dẫn để chơi cùng bạn bè

Multiplayer Online Battle Arena hay còn gọi là MOBA, là thể game đấu trường chiến thuật nhiều người chơi và được đông đảo game thủ lựa chọn khi nói đến game hành động. Đặc trưng của thể loại game này là đồ họa cực kỳ mướt mát và đề cao tính chiến lược khi bắt…