Thủ thuật khôi phục tài khoản Instagram bị hack hoặc bị vô hiệu hóa

image 1: How to Recover your Disabled Instagram Account

Việc mất quyền truy cập vào tài khoản Instagram có thể khiến nhiều người bấn loạn. Đơn giản vì đây là tài khoản kết nối với bạn bè, đồng nghiệp của bạn hoặc bạn đã sử dụng nó nhiều năm trời, lưu giữ nhiều khoảnh khắc trên nền tảng này. Đặc biệt, nếu là người kinh doanh hoặc KOL thì thiệt hại vô cùng lớn. Tuy nhiên, trong khá nhiều trường hợp, việc khôi phục lại toàn khoản Instagram khi bị hack, vô hiệu hóa hoặc bị xóa là điều đơn giản. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Trước tiên, cần lưu ý rằng, khôi phục tài khoản Instagram có thể mất vài ngày hoặc vài tuần, tùy thuộc vào từng tình huống. Để khôi phục tài khoản Instagram bị vô hiệu hóa bạn cần gửi yêu cầu trực tiếp về Instagram và hy vọng họ xem xét. Với tài khoản bị hack, bạn có thể lấy lại tài khoản bằng cách yêu cầu gửi code đến số điện thoại của bạn hoặc report việc này cho Instagram để nhờ hỗ trợ.

Tài khoản bị vô hiệu hóa

Bạn sẽ thấy thông báo khi tài khoản Instagram bị vô hiệu hóa, lúc đó hãy đọc thật kỹ phần Learn More. Nó sẽ hướng dẫn bạn từng bước khôi phục tài khoản của mình.

Ngoài ra, bạn có thể gửi yêu cầu trực tiếp đến Instagram để họ xem xét, trình bày rằng, có thể việc này là do lỗi vô tình nào đó chứ bạn không hề cố ý. Tuyệt đối không được xin lỗi họ vì đã vi phạm quy định. Có thể bạn sẽ được yêu cầu gửi hình ảnh tùy thân để xác minh danh tính. Nếu lỗi không quá lớn thì có thể chỉ mất vài ngày bạn sẽ nhận được phản hồi từ họ. Bạn cũng có thể lặp lại quy trình này cho đến khi nhận được phản hồi từ đội ngũ Instagram. Tất nhiên, việc này cũng có thể mất rất nhiều thời gian. Và nếu không muốn quá mệt mỏi với vấn đề này nữa, bạn có thể tạo tài khoản mới.

Tài khoản bị hack

Các tài khoản Instagram vẫn luôn là đối tượng của hacker. Do đó, việc cần thiết nhất và quan trọng nhất là bạn nên thiết lập các biện pháp bảo vệ tài khoản của mình. Tuy nhiên, nếu nghi ngờ tài khoản bị hack, bạn nên hành động ngay.

Đầu tiên, hãy kiểm tra mail từ Instagram thông báo rằng, email đăng nhập tài khoản Instagram của bạn đã bị thay đổi. Đây là cách dễ nhất để hacker kiểm soát tài khoản của bạn.

Nếu không tìm thấy email, bạn có thể yêu cầu một đường link đăng nhập gửi đến số điện thoại của bạn thay vì gửi về email của hacker. Tại màn hình đăng nhập trên Android, nhấn Get help signing in. Từ đây, bạn có thể nhập vào số điện thoại để nhận đường link.

Khi đã vào được tài khoản rồi, bạn hãy  nhanh chóng thay đổi mật khẩu và thu hồi quyền truy cập cho bất kỳ ứng dụng từ bên thứ 3 nào. Có thể bạn sẽ thấy tài khoản mình đang theo dõi nhiều tài khoản lạ. Đừng lo đến việc này, hãy đảm bảo tài khoản bạn an toàn trước đa. Sau đó bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để hủy theo dõi.

Nếu tất cả phương án trên đều không hiệu quả, bạn vẫn có thể báo cáo tài khoản bị hack để lấy lại quyền truy cập. Các bước làm như sau:

Bước 1: Trên màn hình, nhấn Get help signing in

Bước 2: Nhập tên người dùng, email hoặc số điện thoại của bạn > Next

Bước 3: Nhấn Need more help? và tiếp tục làm theo hướng dẫn

Trong cách này, bạn sẽ phải gửi ảnh của bạn thân kèm mã bảo mật để xác thực dannh tính.

Và nếu tài khoản của bạn bị xóa, bạn sẽ không thể nào khôi phục được nữa.

Nguồn: androidauthority (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

 

Cách thêm ghi chú bằng giọng nói vào WhatsApp Status

WhatsApp status (trạng thái WhatsApp) thường được dùng để chia sẻ hình ảnh, video, ảnh GIF, văn bản ngắn…nhưng từ giờ, người dùng còn có thể thêm cả ghi chú bằng giọng nói để gửi đến các liên hệ trong danh bạ của mình. Ngoài được gửi trong hội thoại cá nhân và trong nhó…

2 thủ thuật đăng lại Story trên Instagram

Đặc trưng của Story trên Instagram là chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ, sau đó sẽ tự động biến mất. Tuy nhiên, nếu bạn thích story của ai đó và vẫn muốn chia sẻ với bạn bè sau thời gian này thì đây là bài viết dành cho bạn. Có nhiều cách chia sẻ…

Cách khắc phục WhatsApp không tải được ảnh

Không tải được các tệp đa phương tiện như ảnh, ảnh động, video từ bạn bè qua WhatsApp là một trong những sự cố thường gặp nhất. Nếu bạn cũng đã từng gặp phải tình huống này thì có thể tham khảo các cách dưới đây nhằm tìm giải pháp khắc phục sự cố không…