Cách xác định tài khoản Telegram giả mạo

có hàng triệu người dùng, rất nhiều trong số đó là tài khoản chính chủ nhưng cũng không có ít tài khoản giả mạo để thực hiện các mục đích xấu. Sử dụng Telegram cũng giống như ở bất kỳ nền tảng nhắn tin liên lạc nào, bạn nên thận trọng trước những tin nhắn lạ hoặc tài khoản nghi ngờ để tránh các sự vụ xấu như lừa đảo, spam, quấy rối…xảy ra.

Một tài khoản Telegram ảo có thể có những dấu hiệu dưới đây:A

Ảnh đại diện khác lạ và đáng nghi

Hầu hết tài khoản giả mạo thường sử dụng ảnh người nổi tiếng, ảnh sưu tầm trên mạng, ảnh kém chất lượng hoặc ảnh mờ mờ ảo ảo. Nếu bạn bắt gặp những tài khoản như thế nhắn tin hoặc kết bạn với mình thì hãy cẩn thận một chút.

Hoạt động ít hoặc không có hoạt động

Đại đa số người dùng Telegram chính chủ thường cập nhật các hoạt động của mình trong nhóm, kênh hoặc có lịch sử chat với mọi người trong khi những tài khoản giả mạo thì thường rất hạn chế các hoạt động này.

Thiếu hoặc không có thông tin tiểu sử

Các thông tin về tiểu sử hay sở thích thường được cập nhật đầy đủ với tài khoản chính chủ, còn những tài khoản giả mạo sẽ không quan tâm đến những mục này và thường bỏ qua hết vì nghĩ không quan trọng.

Không hoặc hạn chế tham gia các kênh, nhóm

Sẽ rất lạ nếu một tài khoản Telegram không tham bất kỳ nhóm hoặc kênh nào. Thông thường, xu hướng con người vốn thích trải nghiệm và tất nhiên, tài khoản chính chủ sẽ tham gia những nhóm có các hoạt động yêu thích hoặc có chủ đề họ đang quan tâm. Với những tài khoản không màng đến “xã hội” này, bạn có thể bật đèn đỏ ngay vì rất có thể đây là tài khoản giả mạo.

Trên đây là những dấu hiệu rất dễ nhận biết một tài khoản giả mạo. Nếu bạn phát hiện các tin nhắn được gửi đi từ những tài khoản có dấu hiệu này, đặc biệt là những tin nhắn liên quan đến tiền bạc, dụ dỗ hoặc lôi kéo, hãy cẩn thận nhé.

Nguồn: sarticle (Bài viết)

  1. Telegram

    Trình nhắn tin và gọi điện dễ sử dụng với nhiều chức năng, hỗ trợ tạo nhóm trò chuyện lên đến 200 người. Ngoài phiên bản điện thoại, Telegram còn hỗ trợ người dùng phiên bản máy tính với đầy đủ trọn vẹn các tính năng và hoàn toàn miễn phí.

 

Cách xác định tài khoản Telegram giả mạo
Cách xác định tài khoản Telegram giả mạo

có hàng triệu người dùng, rất nhiều trong số đó là tài khoản chính chủ nhưng cũng không có ít tài khoản giả mạo để thực hiện các mục đích xấu. Sử dụng Telegram cũng giống như ở bất kỳ nền tảng nhắn tin liên lạc nào, bạn nên thận trọng trước những tin nhắn…

Cách biết những ai đã lưu video của bạn trên TikTok

Trong hơn 1 tỷ video được đăng tải liên tục mỗi ngày trên nền tảng TikTok của toàn thế giới, bất chợt bạn bắt gặp đâu đó một/nhiều video hay ho hợp gu mình và muốn tải về để xem sau hoặc để chia sẻ với bạn bè. Tuy nhiên, liệu chủ nhân của video…

Cách tham gia nhóm riêng tư trên Telegram

Bạn có thể thoải mái tận dụng thanh tìm kiếm thần thánh để tìm các kênh, nhóm trên Telegram. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng với những nhóm để chế độ công khai. Với những kênh hoặc nhóm đặt chế độ Riêng tư, bạn cần có đường link mời vào nhóm để tham gia….