Cách gửi tin nhắn thoại biến mất trên WhatsApp

Tin nhắn thoại được xem là cách đơn giản để chia sẻ tin nhắn của bạn mà không cần phải đến một cuộc gọi hay những cái gõ phím không hồi kết trên màn hình. Với nhu cầu ngày càng tăng cao, người dùng lại muốn gửi tin nhắn, hình ảnh, video có tính năng chỉ có thể xem một lần trong một khoảng thời gian nhất định trước khi bị ứng dụng “xóa sổ” mãi mãi. Đó là khi tính năng tin nhắn biến mất ra đời.

Tương tự như tin nhắn biến mất, giờ đây, tin nhắn thoại biến mất cũng được WhatsApp triển khai, cho phép người nhận nghe đoạn tin nhắn trong một khoản thời gian nhất định trước khi nó “biến mất”. Tính năng này phù hợp với khá nhiều nhu cầu cụ thể của từng người như bảo mật thông tin và bảo toàn tính riêng tư trong công việc lẫn cuộc sống.

Để gửi tin nhắn thoại biến mất, điều đầu tiên bạn cần làm là cập nhật phiên bản mới nhất của WhatsApp, sau đó làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở đoạn hội thoại bạn muốn gửi tin nhắn thoại và nhấn giữ nút micro để bắt đầu ghi âm tin nhắn thoại như bình thường.

Bước 2: Sau khi thu âm, bạn thả nút ghi âm để ở chế độ rảnh tay, tại đây bạn sẽ thấy biểu tượng (1). Hãy nhấn vào để gửi tin nhắn thoại của bạn ở chế độ chỉ xem một lần.

Cần lưu ý rằng, khi đã gửi tin nhắn đi, bạn sẽ không thể nghe lại được nội dung tin nhắn thoại đã thu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên xem lại trước khi nhấn vào nút (1).

Khi gửi ở chế độ này, tin nhắn thoại sẽ không được lưu vào thiết bị, cũng không thể được ghi âm lại. Bệnh cạnh đó, bạn cũng không thể chuyển tiếp, lưu, đánh dấu quan trọng, chia sẻ tin nhắn thoại này. Khi nhận được tin nhắn thoại, bạn cần mở ra và nghe trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận. Sau thời gian này, tin nhắn sẽ hết hạn và tự động biến mất.

Nguồn: lifehacker (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…