Sử dụng tính năng tạo nhạc bằng AI thần kỳ trên TikTok

Nếu bạn luôn thích tự tạo nhạc theo ý muốn hoặc phong cách của mình, thì giờ đây, tính năng AI Song (tạo nhạc bằng AI) trên TikTok đã cho phép bạn làm điều đó. Tính năng này thần kỳ ở chỗ bạn có thể tạo ra một bản nhạc gốc từ AI và sử dụng làm nhạc nền cho các video của mình. Bạn chỉ cần gõ chủ đề bài hát và TikTok sẽ làm các công đoạn còn lại.

Tại thời điểm của bài viết này, tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm cho người dùng. Nếu bạn không thấy AI Song nghĩa là sẽ mất một thời gian nữa tính năng này mới có mặt ở tài khoản của bạn.

Bạn có thể tham khảo cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và nhấn vào biểu tượng dấu “+” ở góc dưới màn hình để tạo video.

Bước 2: Khi bắt đầu ghi hình, bạn chọn thời lượng cho video là 10 phút, 60 giây hoặc 15 giây và đây đều là thời lượng có thể áp dụng AI Song.

Bước 3: Bắt đầu quay video bằng cách nhấn nút Record. Khi đã ghi hình xong, bạn nhấn vào biểu tượng dấu tick để xem video. Ở phía trên, bạn sẽ thấy phần âm thanh cho video – đây là âm thanh mặc định do TikTok chèn vào. Nếu không hiển thị Add Sound ở góc trên, bạn hãy nhấn biểu tượng chữ X ở bên phía âm thanh, sau đó nhấn Add Sound.

Bước 4: TikTok sẽ mở thư viện âm thanh để bạn chọn. Ở trên đầu danh sách, bạn sẽ thấy tính năng AI Song. Nếu không thấy dòng chữ này nghĩ là tính năng này chưa được triển khai ở tài khoản bạn. Bạn nhấn vào AI Song để bắt đầu tạo nhạc.

Bước 5: Tại cửa sổ mới, bạn gõ vào những từ khóa để TikTok tạo nhạc cho mình. Bạn có thể gõ vào bất kỳ chủ đề nào mình muốn. Sau đó chờ TikTok tạo nhạc.

Bạn cần lưu ý rằng, hiện tại, AI Song chỉ có thể tạo nhạc ở 3 thể loại là Pop, EDM và Hip-hop. Ở mỗi chủ đề bạn đưa ra, tính năng này cũng sẽ cho kết quả 3 chủ đề. Nếu thích, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các tab để nghe và xem lời nhạc có hợp với ý muốn của mình không. Sau khi chọn được bài ưng ý, bạn nhấn Done để thêm vào video.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. TikTok

    TikTok

    Không chỉ cung cấp các hiệu ứng, bộ lọc, nhạc cho video, Tiktok còn là nơi để mọi người dùng trên thế giới chia sẻ những tác phẩm ưng ý của mình với tốc độ làn truyền cực cao. Ứng dụng hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh nhất trong giới trẻ.

 

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…