Mẹo cải thiện tín hiệu GPS trên điện thoại Android

Cảm biến GPS trên di động giúp người dùng sử dụng các ứng dụng chỉ đường và định vị trí của bạn cho một số các ứng dụng khác. Tín hiệu GPS tốt có vai trò quan trọng, đặc biệt cho việc chỉ đường và khi chơi game (như ứng dụng Pokemon). Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số mẹo để tăng cường tín hiệu GPS trên điện thoại Android.


GPS là gì?

GPS là Hệ thống định vị toàn cầu (Global Positioning System), được phát triển bởi quân đội Mỹ và sau đó ứng dụng rộng rãi trong các mục đích dân sự. Điện thoại của bạn giao tiếp với các vệ tinh GPS thông qua một ăng-ten. Ăng-ten này là một phần cứng của điện thoại và được điều khiển bởi Android thông qua phần mềm.

Dùng chế độ “chính xác cao” (High accuracy mode)

Với tính năng “chính xác cao” máy có thể bắt tín hiệu rất tốt, tuy sẽ tốn pin hơn mức bình thường. Tuy nhiên đây là điều cần thiết và bạn có thể chuyển trở lại khi không cần sử dụng GPS nữa. Android sẽ sử dụng tín hiệu GPS, Wifi và mạng di động để xác định vị trí chính xác nhất có thể. Cách để mở tính năng này như sau:

  • Truy cập vào Settings trên máy → đến mục Location → bật dịch vụ định vị bằng cách gạt công tắc sang chế độ ON.
  • Bên dưới phần tìm đến chế độ Mode → chọn trạng thái “High accuracy” (độ chính xác cao).

 

Luôn kích hoạt tín hiệu GPS

Khi chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng (app) khác một trong những vấn đề thường gặp đó là GPS tự động tắt để tiết kiệm pin. Bạn có thể giữ cho tín hiệu luôn ở trạng thái kích hoạt bằng cách cài đặt một app GPS riêng. Chúng tôi đề nghị bạn nên dùng Connected GPS. Connected GPS khá dễ sử dụng tuy có thể làm giảm tuổi thọ pin của máy.

Xem trục trặc GPS do phần cứng hay phần mềm

Bạn có thể sử dụng app GPS Essentials để xem việc định vị GPS bị yếu là do phần cứng hay phần mềm. Trong menu chính bấm Satellites để quan sát chiếc điện thoại của bạn kết nối với vệ tinh trên toàn thế giới.

Nếu không có vệ tinh nào xuất hiện thì có thể tín hiệu bị ngăn cản bởi các vật kim loại xung quanh, ốp lưng điện thoại, hay do phần mềm hoạt động không bình thường. Nếu vệ tinh xuất hiện mà tín hiệu GPS vẫn yếu thì vấn đề có thể thuộc về phần mềm và bạn có thể tham khảo các mẹo khác trong bài viết này để khắc phục.

 

Làm mới dữ liệu GPS

Đôi khi di động của bạn có thể “mắc kẹt” với một vệ tinh nhất định, khiến việc phát tiếp tín hiệu hoạt động không chính xác. Một số ứng dụng như GPS Status & Toolbox có thể khắc phục điều này bằng cách xóa bỏ các dữ liệu GPS hiện có và bắt đầu kết nối với vệ tinh lại từ đầu. Cách sử dụng ứng dụng này như sau:

  • Trong app chọn một điểm bất kỳ trên màn hình, nhấp vào biểu tượng Menu → nhấn Manage A-GPS state → nhấn Reset.
  • Sau khi quá trình này hoàn tất trở lại mục Manage A-GPS state → nhấn Download.

Dữ liệu của bạn sau đó đã được làm mới, nếu tình trạng này trở lại thì bạn chỉ cần thực hiện lại các bước như trên.

Trang bị bộ thu GPS cắm ngoài

Nếu vấn đề nằm ở việc phần cứng điện thoại hoạt động không hiệu quả nữa thì bạn nên cân nhắc việc trang bị cho mình một bộ thu cắm ngoài, kết nối với với di động của bạn thông qua Bluetooth. Một bộ thu hiệu Garmin GLO GPS như vậy được bán trên Amazon với giá khoảng 100 USD. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều lựa chọn khác trên thị trường.

Hướng dẫn chia sẻ màn hình trên WhatsApp

Tính năng chia sẻ màn hình hiển thị trên cả bản WhatsApp thường và WhatsApp Business. Tính năng này chỉ được kích hoạt trong suốt cuộc gọi video. Để chia sẻ màn hình trên WhatsApp, một trong hai bên cần cài đặt phiên bản mới nhất, sau đó, bạn làm theo các bước sau: Bước……

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn trên Telegram

Telegram tự động lưu lại lịch sử nhắn tin lên đám mây và giúp bạn dễ dàng truy cập nhanh chóng khi đăng nhập trên một thiết bị khác. Đó là lý do bạn cần tải dữ liệu này về để sao lưu lại một bản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bản sao lưu ngoại…

Cách tạo ảnh đại diện theo diện mạo thực trên Instagram

Dynamic profile picture là tính năng vô cùng thú vị, được Instagram ra mắt người dùng vào năm 2020, cho phép bạn tạo ảnh đại diện như dung mạo ngoài đời thực của mình, và nó sẽ hiển thị song song với ảnh hồ sơ của bạn. Nghĩa là những người theo dõi bạn sẽ…

Bí kíp tìm bài hát đang thịnh hành trên TikTok

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên một video có khả năng viral cao, đó chính là âm nhạc. Chèn nhạc, đặc biệt là các bài hát/bản nhạc đang thịnh hành hoặc đang lên xu hướng trên TikTok có thể giúp bạn tăng view bất ngờ mà đôi khi, bạn không nghĩ lại…

Tìm và theo dõi kênh trên WhatsApp dễ dàng

Tính năng Kênh thú vị này đã được WhatsApp trình làng vào năm nay (2023), theo đó là hàng loạt kênh được tạo ra nhằm giúp người dùng đa dạng hóa nội dung của mình. Nếu bạn cũng đang tìm các kênh hay ho hợp gu mình trên WhatsApp thì dưới đây là cách tìm…