Những cách tăng tốc điện thoại Android hiệu quả nhất

Image 1 Những cách tăng tốc điện thoại Android hiệu quả nhất

Bạn cảm thấy điện thoại Android của mình có vẻ chậm chạp hẳn đi so với lúc mới mua máy, gây ra nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng? Đây là tình huống thường gặp đối với điện thoại di động sau một thời gian sử dụng. Androidout sẽ hướng dẫn cho bạn một số mẹo làm tăng tốc điện thoại Android hiệu quả nhất.

1. Xác định nguyên nhân làm máy chạy chậm

Việc đầu tiên đó là xác định nguyên nhân làm máy chạy chậm với ứng dụng Trepn Profiler của hãng Qualcomm. Ứng dụng sẽ hiển thị thông tin chi tiết các tiến trình hoạt động đang chiếm dụng vi xử lý, lưu lượng data khi kết nối mạng hay thậm chí là quá trình hoạt động bên trong từng nhân CPU. Một khi đã tìm ra nguyên nhân bạn có thể chọn một trong các cách giúp tăng tốc điện thoại dưới đây.

2. Xóa bỏ bớt dữ liệu

Số lượng hình ảnh, video lớn hoặc cài đặt quá nhiều ứng dụng có thể gây ảnh hưởng đến đến điện thoại của bạn. Dung lượng lưu trữ còn quá ít làm cho máy chạy chậm hẳn đi. Bạn có thể vào mục Settings → Storage để xem lượng sử dụng và làm theo các cách sau:

  • Vào Application chọn Uninstall để gỡ bỏ các ứng dụng không dùng đến.
  • Vào phần Downloads trong Strorage để xóa bỏ file bạn muốn.
  • Xóa bộ nhớ cache bằng cách chọn tính năng Clear cached data , rồi nhấn OK.
  • Kéo xuống phần Miscellaneous files (những tập tin mà các ứng dụng đã tự tạo ra trong quá trình hoạt đông) và chọn để xóa những file không cần thiết.

3. Hạn chế dùng quá nhiều widget

Tuy widget cài đặt trên màn hình chính khá hữu ích nhưng chúng cũng sử dụng nhiều tài nguyên. Bạn nên loại bỏ các widget không cần thiết để tăng tốc độ cho điện thoại.

4. Tắt hình động

Các hình nền động và các hiệu ứng đặc biệt làm cho màn hình điện thoại đẹp hơn, nhưng cũng có thể làm giảm hiệu suất hoạt động của điện thoại Android. Tắt hình nền động sẽ làm cho máy nhẹ và chạy mượt hơn.

5. Đóng ứng dụng và tăng dung lượng bộ nhớ

Bấm và giữ phím Home để hiển thị các ứng dụng đang chạy. Bạn có thể tắt ứng dụng để giảm tiêu thụ bộ nhớ.

Tại màn hình ứng dụng đang chạy, bạn có thể chọn nút có hình biểu đồ tròn ở dưới, sau đó vào phần RAM và chọn Clear Memory để xóa toàn bộ ứng dụng chạy ngầm.

6. Khởi động lại

Một biên pháp đơn giản và nhanh chóng là khởi động lại máy. Sau khi khởi động lại thì máy sẽ xóa cache, tắt hết những ứng dụng chạy trong máy.​ Bạn chỉ việc nhấn giữ nút nguồn và chọn Restart để khởi động lại.

7. Can thiệp sâu hơn

Bạn cũng có thể để mắt đến những ứng dụng tốn pin bằng cách vào Settings/Battery. Để quản lý RAM thì vào Settings → Apps (hoặc App Manager, tùy thuộc vào hãng điện thoại mà bạn dùng).

Ngoài ra còn nhiều tính năng rất hay trong Process Stats ở phần Developer Options (vào About Phone và nhấn 7 lần vào chỗ Build Number đến khi xuất hiện một màn hình pop up để kích hoạt).

Xóa bộ nhớ tạm của Telegram trên thiết bị di động

Một trong những yếu tố chiếm dung lượng khá lớn của các thiết bị động chính là các tệp tạm (cache). Bộ nhớ tạm này sẽ dần dần được tích lũy mặc định mỗi khi bạn sử dụng một ứng dụng nào đấy. Và sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến thiết bị hay dữ liệu…

Cách nhắn tin với AI trên Instagram

Khi công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực số, con người ngày càng giảm tải các công việc lặp đi lặp lại nhàm chán. Và nền tảng Instagram cũng không phải là ngoại lệ. Giờ đây, bạn đã có thể tận dụng AI làm trợ lý trong…

Hướng dẫn khôi phục mật khẩu Facebook

Trong quá trình sử dụng Facebook, chắc chắn sẽ có rất nhiều lần bạn gặp phải sự cố khi đăng nhập. Lúc này, nguy cơ bị mất tài khoản khá cao vì đây có thể là hậu quả của việc bị hack tài khoản. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khôi phục mật khẩu Facebook…

2 cách gửi tin nhắn ẩn danh trên WhatsApp

Hiển nhiên là WhatsApp hiện không hỗ trợ tính năng/phương thức cho phép người dùng gửi tin nhắn ẩn danh. Tin nhắn ẩn danh nghĩa là người nhận sẽ không biết được số điện thoại của người gửi. Và để làm được như vậy, bạn cần phải có một số điện thoại “không chính chủ”…