Đọc tin nhắn trên Instagram mà không để lại thông báo “Đã đọc”

Dù Instagram hiện tại không hỗ trợ tính năng cho phép người dùng đọc tin nhắn mà không để lại thông báo “Đã đọc“, tuy nhiên, bạn vẫn có thể  thực hiện được thủ thuật này nhờ một số mẹo thú vị dưới đây:

Cách 1: Bật chế độ hạn chế

Nếu bạn nhận được một tin nhắn và muốn đọc nội dung nhưng không muốn để người gửi biết, hãy tạm thời bật chế độ hạn chế và sau khi đọc tin nhắn xong, tắt chế độ hạn chế đi. Để bật chế độ hạn chế, bạn làm theo các bước:

Bước 1: Nhấn vào hồ sơ của đối tượng và nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải màn hình

Bước 2: Nhấn Restrict (Hạn chế).

Từ giờ, nhữn tin nhắn mới của tài khoản này sẽ hiển thị ở thư mục Requests (Yêu cầu) và thông báo “Đã đọc” sẽ không hiện lên khi bạn mở tin nhắn. Sau khi bạn đọc xong, chỉ cần làm theo các bước như trên và chọn Unrestric để tắt hạn chế với người dùng này.

Cách 2: Đọc tin nhắn ngoại tuyến, sau đó thoát ra

Sau khi nhận tin nhắn, bạn có thể tắt wifi hoặc dữ liệu mạng di động, mở ứng dụng Instagram và đọc tin nhắn. Sau đó, quan trọng là, bạn cần đăng xuất khỏi tài khoản bằng cách nhấn vào ảnh hồ sơ ở góc dưới bên phải > biểu tượng ba đường dọc ở góc trên bên phải > Settings and privacy > Log out.

Bằng cách này, bạn sẽ đọc được tin nhắn mà không để lại thông báo “Đã đọc”.

Cách 3: Đọc tin nhắn từ thông báo xem trước

Cách đơn giản và phổ biến nhất là đọc tin nhắn từ thông báo hiển thị trên màn hình. Để thiết lập cài đặt này, bạn nhấn vào biểu tượng ba sọc dọc trên Instagram để vào Settings and Privacy. Sau đó, chọn Notifications > Messages > nhấn On ở tùy chọn Messages from individual and groups chats.

Để bật thông báo hiển xem trước tin nhắn, bạn vào điện thoại và chọn Settings > Apps > Instagram > Notifications > trượt sang để bật thông báo.

Với cách này, trừ khi tin nhắn quá dài không thể hiển thị hết, bạn vẫn có thể đọc nội dung tin nhắn ngay khi đối tượng gửi mà không để họ biết.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

 

Xóa bộ nhớ tạm của Telegram trên thiết bị di động

Một trong những yếu tố chiếm dung lượng khá lớn của các thiết bị động chính là các tệp tạm (cache). Bộ nhớ tạm này sẽ dần dần được tích lũy mặc định mỗi khi bạn sử dụng một ứng dụng nào đấy. Và sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến thiết bị hay dữ liệu…

Cách nhắn tin với AI trên Instagram

Khi công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực số, con người ngày càng giảm tải các công việc lặp đi lặp lại nhàm chán. Và nền tảng Instagram cũng không phải là ngoại lệ. Giờ đây, bạn đã có thể tận dụng AI làm trợ lý trong…

Hướng dẫn khôi phục mật khẩu Facebook

Trong quá trình sử dụng Facebook, chắc chắn sẽ có rất nhiều lần bạn gặp phải sự cố khi đăng nhập. Lúc này, nguy cơ bị mất tài khoản khá cao vì đây có thể là hậu quả của việc bị hack tài khoản. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khôi phục mật khẩu Facebook…

2 cách gửi tin nhắn ẩn danh trên WhatsApp

Hiển nhiên là WhatsApp hiện không hỗ trợ tính năng/phương thức cho phép người dùng gửi tin nhắn ẩn danh. Tin nhắn ẩn danh nghĩa là người nhận sẽ không biết được số điện thoại của người gửi. Và để làm được như vậy, bạn cần phải có một số điện thoại “không chính chủ”…