Ưu và nhược điểm của WhatsApp: có thể bạn chưa biết

Image 1: WhatsApp Advantages and Disadvantages You Should Know

WhatsApp trong những năm gần đây dường như đã trở thành một phương tiện liên lạc hiện đại, dần dần thay thế cách thức sử dụng SMS hoặc MMS truyền thống. Ứng dụng không những giúp trao đổi thông tin thông thường mà còn rất hữu ích trong môi trường công sở, trường học..Nếu bạn đang có ý định chuyển sang dùng WhatsApp, hãy tham khảo các ưu và nhược điểm của ứng dụng liên lạc thuộc hàng “đông đảo” nhất thế giới này.

Ưu điểm

Mã hóa đầu cuối: WhatsApp là ứng dụng nhắn tin bảo mật bằng công nghệ mã hóa đầu cuối, vì vậy, thông tin, dữ liệu và nội dung các cuộc hội thoại của bạn luôn được an toàn, không ai có thể đọc được, kể cả WhatsApp.

Xác thực 2 lớp: Đây cũng là một trong những điểm nổi bật của WhatsApp trong khâu bảo mật. Nếu nghi ngờ về độ riêng tư, bạn có thể dùng tính năng xác thực 2 lớp để yên tâm hơn.

Gọi nhóm: Bạn có thể gọi điện cho nhiều người cùng lúc một cách dễ dàng, do đó, tính năng này rất hợp với môi trường làm việc.

Gọi video: Ngoài gọi nhóm, WhatsApp cũng cung cấp cả tính năng gọi video cho những người trong danh bạ.

Image 2: WhatsApp Advantages and Disadvantages You Should Know

Tin nhắn thoại: Khi có việc cần kíp, bạn cũng có thể để lại tin nhắn thoại cho một tài khoản WhatsApp khác.

 Gửi hình ảnh vẫn giữ nguyên chất lượng: Trong khi các ứng dụng khác tự động điều chỉnh chất lượng hình ảnh thì WhatsApp vẫn cho phép bạn giữ nguyên chất lượng nếu biết cách. Bạn hãy nhấn vào biểu tượng tập tin hình chiếc ghim thay vì chọn biểu tượng hình ảnh/video, sau đó chọn hình ảnh muốn gửi. Với cách làm này, ảnh của bạn sẽ không bị nén lại.

Giao diện thân thiện

Gắn sao cho tin nhắn: Điều này giúp bạn quản lý và “làm dấu” các tin nhắn quan trọng để không bị bỏ lỡ.

Tùy chọn thu hồi tin nhắn: Nếu bạn không thích tin nhắn vừa gửi hoặc gửi nhầm tin nhắn cho người khác, hãy nhấp vào tin nhắn đó và chọn “Delete for everyone” để thu hồi tin nhắn lại.

Gửi tập tin: Bạn có thể gửi hình ảnh, tệp tin, âm thanh, video hoặc liên hệ qua WhatsApp chỉ với một chạm, không cần tiết phải dùng đến email.

Whatsapp Web: Ngoài ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể dùng WhatsApp trên trình duyệt máy tính hay bất kỳ nền tảng nào với giao diện và tính năng như trên ứng dụng.

Không có quảng cáo: Các ứng dụng miễn phí khác thường đi kèm với quảng cáo và chỉ khi bạn chuyển sang phiên bản có phí mới khắc phục được tình trạng này. Tuy nhiên, với WhatsApp, bạn hoàn toàn không hề thấy quảng cáo dù đang dùng ứng dụng miễn phí.

Hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc, emoji, ảnh động

Hỗ trợ hoạt động trên nhiều nền tảng: Android, iOS, Windows Phone, Nokia, và Jio Phone.

Image 3: WhatsApp Advantages and Disadvantages You Should Know

Nhược điểm

Không kiểm duyệt nội dung: Chính vì điều này nên rất nhiều người đã lợi dụng chia sẻ các thông tin không phù hợp như spam, lừa đảo, bạo lực, quấy rối…

Image 4: WhatsApp Advantages and Disadvantages You Should Know

Riêng tư: Nếu một người biết được số điện thoại của bạn, họ có thể xem các hình ảnh, hồ sơ của bạn trên WhatsApp mà bạn không hề hay biết. Ngoài ra, nhiều người còn tự động thêm số điện thoại của bạn vào các hội nhóm mà chưa được bạn cho phép. Đó cũng là lý do bạn sẽ thấy hàng tá tin nhắn rác từ các hội nhóm.

Giới hạn dung lượng tập tin đăng tải: Bạn không thể đăng tải tập tin lớn hơn 100MB

Dữ liệu ngốn bộ nhớ: Nếu bạn tham gia nhiều nhóm WhatsApp và liên tục liên lạc với nhiều liên hệ trong danh bạ thì dữ liệu của ứng dụng ngốn rất nhiều bộ nhớ thiết bị. Việc trao đổi liên tục các video, tin nhắn, ảnh động, nhãn dán…sẽ vừa tốn dữ liệu mạng vừa ngốn bộ nhớ thiết bị khi Whatsapp sẽ mặc định lưu lại những tập tin này trên thiết bị của bạn.

Bất cứ ứng dụng nào cũng có ưu và nhược điểm riêng, do đó, bạn cần cân nhắc các ưu nhược này so với nhu cầu sử dụng của mình để có sự lựa chọn hợp lý và đúng đắn.

Nguồn: thetechhacker (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…