image 1: How to Transfer WhatsApp Chat History between Android and iOS

Cuối cùng thì, sau bao thời gian thử nghiệm, WhatsApp cũng đã giải quyết được một trong những vấn đề lớn nhất của ứng dụng này, đó là, cho phép người dùng lưu lại được lịch sử tin nhắn khi chuyển từ hệ điều hành này sang hệ điều hành khác.

Theo phát ngôn của nền tảng nhắn tin lớn nhất thế giới này, người dùng sẽ được tùy chọn nhập lịch sử tin nhắn WhatsApp trên cả hệ điều hành Android và iOS. Theo đó, tùy chọn này sẽ áp dụng trên điện thoại Android trước, bắt đầu với Samsung có phiên bản Android từ 10 trở lên, sau đó sẽ là iOS.

Ngoài lịch sử nhắn tin, người dùng còn có thể chuyển dữ liệu bao gồm hình ảnh và tin nhắn thoại trong thời gian tới.

Việc nhắn tin trên WhatsApp vốn dĩ được hoạt động theo cơ chế bảo mật bằng cách mã hóa dữ liệu đầu cuối, do đó, tùy chọn trích xuất và chuyển đổi lịch sử tin nhắn đã tốn khá nhiều công sức và nỗ lực của cả ứng dụng này và cả nhà phát triển iOS, Android cùng hãng điện thoại.
Đây có thể nói là một bước đột phá mới của WhatsApp khi mang lại trải nghiệm cực kỳ hữu ích và tiện lợi, bởi nhiều người dùng thường phật ý khi không thể lưu lại lịch sử nhắn tin mỗi lần đổi điện thoại từ hệ điều hành Android sang iOS hoặc ngược lại. Tính năng mới này của WhatsApp vì vậy đã làm hài lòng hầu hết người dùng của mình.

Nguồn: engadget (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.