5 ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần hữu hiệu bạn nên biết

image 1: Best Mental Health Apps for Android You Should Know

Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng không kém sức khỏe thể chất và phải luôn được quan tâm, bồi đắp đúng mực. Bạn chỉ có thể thực sự khỏe mạnh và sảng khoái khi vận động đầy đủ và ngủ nghỉ điều độ, có các hoạt động thư giãn hợp lý. Nếu bạn còn đang mải mê với công việc hoặc tất bật với nhiều vấn đề không tên đến mức khó ngủ, hay cáu gắt, mệt mỏi, thì đã đến lúc bình tâm lại và cần đển một công cụ hỗ trợ rồi. 5 ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn có một cuộc sống tinh thần bình yên và thư thái.

  1. Calm - Meditate, Sleep, Relax

    Calm – Meditate, Sleep, Relax

    Nếu quá mệt mỏi với cuộc sống tấp nập và bận rộn thường ngày, bạn có thể tìm về thiên nhiên với những tiếng tiếng sóng vỗ, thác nước chảy, mưa rơi...để giúp bạn giải tỏa căng thẳng và chìm vào giấc ngủ ngon bất cứ lúc nào. Ngoài ra, ứng dụng còn hướng dẫn người dùng cách thở, ngồi thiền hoặc hỗ trợ kể chuyện đêm khuya, nghe nhạc...Bạn có thể tìm được một không gian yên bình, tĩnh lặng cho chính mình trong ứng dụng hữu ích này.

  2. Headspace: Guided Meditation & Mindfulness

    Headspace: Guided Meditation & Mindfulness

    Headspace là ứng dụng chủ yếu tập trung vào vấn đề thở thông qua kỹ thuật thiền định. Ứng dụng cung cấp các bài học và hướng dẫn thiền để giúp người dùng nhập môn từ dễ đến khó. Với giọng đọc truyền cảm hứng cực kỳ nhẹ nhàng cùng bố cục bài hướng dẫn ngắn, dễ hiểu, Headspace là nơi để bạn đắm chìm vào không gian tự tại, thả lỏng toàn bộ cơ thể, thư giãn tinh thần và quên đi mọi muộn phiền. Ứng dụng hiện có trên 45 triệu người dùng hàng tháng với phiên bản trả phí.

  3. Happify

    Happify

    Happify lại có cách tiếp cận đời sống tinh thần của mỗi người thông qua các hoạt động chơi game khoa học thú vị để giảm căng thẳng, đồng thời, loại bỏ các siêu nghĩ tiêu cực. Happify cung cấp các chủ đề để bạn lựa chọn cho phù hợp với từng ý muốn như: vượt qua suy nghĩ tiêu cực, đối mặt với stress, thiết lập sự tự tin, cách tĩnh tâm qua liệu pháp thiền…cùng hơn 30 chủ đề khác. Ứng dụng còn theo dõi việc tập thể dục thể thao hàng ngày.

  4. Pacifica - Stress & Anxiety

    Pacifica – Stress & Anxiety

    Sau một thời gian dài theo dõi tâm trạng và cảm xúc người dùng, Pacifa sẽ hỗ trợ giảm lo lắng và căng thẳng bằng cách cung cấp từng giải pháp cho mỗi cá nhân bao gồm hướng dẫn thiền, các bài tập hít thở sâu và thư giãn cơ bắp. Ứng dụng hoạt động dựa trên liệu pháp nhận thức hành vi nên có thể giúp bạn hiểu vấn đề của mình, từ đó có động lực thay đổi.

  5. InnerHour - Self Help for Anxiety & Depression

    InnerHour – Self Help for Anxiety & Depression

    InnerHour có hơn 500 công cụ tự chữa lành để giúp bạn vượt qua được những áp lực, đánh bại lo lắng, xả stress, ngủ ngon hơn và cải thiện đời sống tinh thần hơn. Mỗi ngày, ứng dụng sẽ cung cấp các hoạt động đơn giản tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn, đề xuất đặt mục tiêu, theo dõi tâm trạng và cảm xúc của bạn, từ đó đưa ra các hướng dẫn để hỗ trợ. InnerHour có giao diện cực kỳ dịu nhẹ và gây thiện cảm ngay từ lần đầu, rất phù hợp cho những ai đang thấy mệt mỏi và bế tắc trong cuộc sống.

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…