5 board game đình đám không thể không tải về

image 1: Best Board Games for Android You Should Download

Board game hay còn gọi là trò chơi bàn cờ hoặc trò chơi bảng, cho phép người chơi tương tác nhiều với nhau và thường dành cho nhiều người chơi cùng lúc. Ở Việt Nam, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều board game như cờ tướng, cờ vua, cờ tỷ phú, cờ cá ngựa…Những thể loại game này phù hợp với nhiều độ tuổi, vừa mang tính giải trí và vừa mang tính trí tuệ, do đó, rất được lòng các bậc phụ huynh. Boarg game cũng được đưa vào các trò chơi điện tử với nhiều chủ đề, nhiều biến tấu đa dạng và phong phú. Dưới đây là 5 board game đình đám bạn cần thử qua nếu là người yêu thích dòng game lý thú này.

  1. Armello

    Armello đưa người chơi vào thế giới của muôn loài, nơi mỗi người sẽ hóa thân thành một loài vật và bước vào những âm mưu tranh giành quyền lực. Mỗi bước đi hoặc mỗi quyết định của bạn không chỉ phụ thuộc vào việc gieo xúc xắc mà còn dựa trên những chiến thuật hợp lý. Đồ họa của Armello là sự kết hợp giữa màu sắc huyền ảo và yếu tố thời Trung cổ cùng các nhân vật, bối cảnh được chăm chút kỹ lưỡng đến từng chi tiết.

  2. Exploding Kittens® – Official

    Nếu ai từng biết đến bài Mèo Nổ khá thịnh hành trong giới trẻ thì có lẽ chẳng lạ lắm với game này. Đây là phiên bản di động và được giữ nguyên lối chơi của trò chơi gốc. Trò chơi dành cho từ 2 đến 5 người với luật chơi khá đơn giản: mỗi người sẽ nhận được ngẫu nhiên 5 lá bài và từ từ hạ bài, đồng thời, luân phiên bốc bài. Ai bốc trúng lá Mèo Nổ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi và người thắng cuộc là người trụ lại cuối cùng. Tuy phần âm thanh của Mèo Nổ không có gì đặc sắc nhưng thiết kế đồ họa trong các lá bài cực kỳ sinh động và bắt mắt.

  3. One Night Ultimate Werewolf

    One Night Ultimate Werewolf là một phiên bản khác của bài Ma Sói quen thuộc và dành cho những người chơi thích suy luận. Trò chơi dành cho từ 3 – 10 người chơi và chia làm 3 nhóm người: dân làng, kẻ phá rối và Sói. Chỉ trong một đêm, bạn phải lựa chọn sẽ giết ai, nếu giết đúng Sói, bạn sẽ thắng, ngược lại, dân làng sẽ thắng. Game này chơi khá hay và thường phù hợp với những buổi tụ tập nhóm bạn hoặc chơi giữa các thành viên trong gia đình.

  4. Really Bad Chess

    Nếu là người thích Cờ Vua thì đây là một board game bạn không nên bỏ qua vì sự mới lạ, độc đáo của nó. Luật chơi của game cũng giống như phiên bản cờ vua truyền thống, chỉ có điều các quân cờ sẽ thay đổi ngẫu nhiên và bạn cần chơi với một đôi quân không giống như thông thường. Game có nhiều cấp độ và nhiều thử thách khác nhau nên có thể phù hợp với người mới chơi hoặc cả những kiện tướng cờ vua.

  5. Ticket to Ride

    Được lấy cảm hứng Ticket to Ride là một trò chơi phiêu lưu được lấy cảm hứng từ trò chơi nổi tiếng cùng tên với chủ đề và bối cảnh là đoàn tàu, đường ray. Người chơi có nhiệm vụ ghi điểm bằng cách xây dựng tuyến đường ray giữa hai thành phố, hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành con đường xe lửa dài nhất. Trò chơi sẽ kết thúc nếu một người có ít hơn 3 toa tàu. Đây là game rất nổi tiếng và giành được rất nhiều giải thưởng, rất phù hợp để nhóm bạn và gia đình trải nghiệm.

5 tựa game chủ đề khoa học viễn tưởng hấp dẫn bạn nên thử qua

Dòng game lấy chủ đề khoa học viễn tưởng luôn có một sức hút mạnh mẽ vì sự sáng tạo không giới hạn của nó. Đến với dòng game này, bạn sẽ được thỏa sức tưởng tượng một thế giới siêu nhiên, robot, người ngoài tinh, những bí ẩn ly kỳ…Nếu thích thể loại game này, bạn có thể…

5 tựa game chủ đề zombie hấp dẫn không thể bỏ qua

Chủ đề zombie (xác sống) luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho ngành công nghiệp game và giải trí. Dẫu những con xác sống này không hề có thật nhưng lại mang đến một sức hấp dẫn với rất nhiều người, đặc biệt là những tín đồ của thể loại kinh dị. Nếu bạn…