5 tựa game chủ đề tycoon xây dựng và quản trị kinh doanh hấp dẫn

Dòng game tycoon hướng người chơi vào việc xây dựng, quản lý và kinh doanh dựa trên công trình của mình. Nhiệm vụ hoàn thành là khi công trình kết thúc và bạn nhận được tiền thưởng. Người chơi sẽ vào vai nhà lãnh đạo hoặc người đứng đầu, nắm toàn quyền sinh sát trong tay và đưa ra từng chiến thuật, chiến lược cho các quyết định của mình. Nếu bạn thích làm trùm tư bản hoặc muốn thử thách để làm nhà tài phiệt thì dòng game này là sự lựa chọn hoàn hảo. Và đừng quên thử sức với 5 tựa game tycoon đầy thử thách dưới đây:

  1. The Battle of Polytopia

    Mang tính chiến thuật cao và đòi hỏi tư duy, The Battle of Polytopia có thể cho bạn cơ hội sáng tạo ra một nền văn minh thực sự. Bạn sẽ được sống trong thời Trung cổ và bắt đầu xây dựng đế chế của mình bằng cách khai phá rừng rậm, xây dựng quân đội, thành trì, sau đó tiến hành xâm lược các vùng đất khác để mở rộng bờ cõi. Game lấy chủ đề chiến tranh thời trung cổ nên bạn sẽ thấy nhiều đế chế quen thuộc xuất hiện ở đây. Hãy dùng mưu lược để kết đồng minh hoặc thôn tính những vùng đất mới.

  2. Motorsport Manager Mobile 3

    Nếu đam mê thể thao và đua tốc độ, có lẽ bạn sẽ thích Motorsport Manager Mobile 3. Đây là game quản lý đội đua cực kỳ hấp dẫn và mãn nhãn cả về phần nhìn lẫn nội dung. Bạn không những xây dựng và phát triển đội đua bằng cách chiêu mộ các tay đua, kỹ sư hay nhân viên kỹ thuật mà còn có cơ hội thể hiện tư duy chiến lược của mình. Mỗi nước đi của bạn cần được tính toán kỹ lưỡng ở mỗi vòng đua và nó sẽ ảnh hưởng đến 80% kết quả trận đấu. Do đó, game cực hay và mang tính trí tuệ cao.

  3. OpenTTD

    Mang chủ đề vận chuyển, OpenTTD mang đến trải nghiệm kinh doanh vận tải. Bạn sẽ vào vai người quản lý vận hành mạng lưới vận chuyển hành khách và hàng hóa ở cả đường bộ, đường biển, đường sắt và đường hàng không. Ngoài vận chuyển, bạn còn tham gia xây dựng cơ sở vật chất như cầu đường, phương tiện giao thông nhà máy…để phục vụ mục đích của mình. Mạng lưới càng rộng, bạn càng kiếm được nhiều tiền và trở thành trùm tư bản của trò chơi.

  4. Pocket City Free

    Trong thế giới của Pocket City, bạn sẽ vào vai một thị trưởng và tạo ra các khu dân cư, khu công nghiệp, cầu đường, các địa điểm giải trí…Ngoài ra, bạn còn chịu trách nhiệm tạo công ăn việc làm cho cư dân, đảm bảo an ninh thành phố, xây dựng kinh tế...Game có đa dạng nhiệm vụ nhưng không giới hạn chi tiết nhỏ nhặt nên bạn hoàn toàn tự do sáng tạo với các công trình của mình. Nếu yêu thích những dòng game xây dựng thành phố thì Pocket City là lựa chọn lý tượng cho bạn.

  5. Tiny Tower

    Có khả năng gây nghiện cao với hầu hết game thủ nào từng lỡ bước sa chân vào game mô phỏng xây dựng tòa nhà, Tiny Tower là nơi để bạn thỏa sức khám phá và tạo ra hàng loạt tòa nhà cao đồ sộ theo ý thích của mình. Bạn vừa xây tòa nhà, vừa lo công ăn việc làm cho người dân của thành phố. Tòa nhà càng cao và càng hoàn thành xong sớm trong khoảng thời gian cho phép, bạn sẽ càng nhận được tiền xu và có tiếp tục xoay vòng công việc kinh doanh tòa nhà càng nhiều hơn.

5 tựa game chủ đề zombie hấp dẫn không thể bỏ qua

Chủ đề zombie (xác sống) luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho ngành công nghiệp game và giải trí. Dẫu những con xác sống này không hề có thật nhưng lại mang đến một sức hấp dẫn với rất nhiều người, đặc biệt là những tín đồ của thể loại kinh dị. Nếu bạn…

5 tựa game phiêu lưu mạo hiểm không nên bỏ lỡ

Phiêu lưu mạo hiểm luôn là một yếu tố không thể thiếu với các dòng game vì nó mang đến sự kịch tính, hồi hộp, đồng thời cho người chơi nhiều trải nghiệm mới lạ mang màu sắc khám phá, thám hiểm. Nếu là một tín đồ của dòng game này, đừng bỏ qua 5…