Cách xem những tài khoản Facebook ở chế độ riêng tư

image 1: How to View Private Facebook Profiles on Android

Một tài khoản Facebook đặt ở chế độ riêng tư là khi bạn không thể xem trang cá nhân của họ nếu không phải là bạn bè. Bạn cũng chẳng thấy bất kỳ thông tin nào của người dùng này, thậm chí, trong nhiều trường hợp, bạn còn không thấy cả ảnh đại diện của họ. Tuy nhiên, cái gì cũng có cách, nếu bạn đang để hồ sơ Facebook ở chế độ riêng tư thì người khác vẫn có thể xem được thông tin trên hồ sơ bạn dựa trên 3 cách dưới đây:

Cách 1: Giả mạo bạn bè

Nếu họ biết về bạn và cực kỳ hiếu kỳ với trang cá nhân của bạn, họ có thể lập một tài khoản mạo danh, cung cấp những thông tin có điểm tương đồng với bạn như: trường học, nơi làm việc, sở thích, khu vực đang sinh sống…để bạn dễ dàng chấp nhận lời mời kết bạn.

image 2: How to View Private Facebook Profiles on Android

Việc phát hiện các tài khoản mạo danh dễ hay khó phụ thuộc nhiều vào tần suất và cách sử dụng Facebook của bạn. Nếu bạn đã đặt chế độ riêng tư và chỉ có một số lượng nhỏ bạn bè thì rất dễ phát hiện những yêu cầu kết bạn giả mạo. Bạn cũng có thể giấu danh sách bạn bè của mình và giới hạn những người có thể gửi yêu cầu kết bạn để tránh bị làm phiền bởi những người đang tò mò về mình.

Cách 2: Sử dụng các ứng dụng gián điệp

Cài đặt phần mềm gián điệp, hay gần đây còn có ứng dụng được cài đặt trên thiết bị nạn nhân, có thể cung cấp quyền trực tiếp truy cập vào tài khoản Facebook ở chế độ riêng tư. Những ứng dụng này không khó sử dụng, tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng, nó sẽ không tự hoạt động trừ khi có người đã sử dụng máy tính hoặc điện thoại của bạn hoặc lừa bạn tải về ứng dụng gián điệp bằng email hoặc link độc hại.

image 3: How to View Private Facebook Profiles on Android

Nếu ai đó dùng các ứng dụng gián điệp để xem hoặc sao chép tài khoản Facebook sang một thiết bị khác thì rất khó phát hiện, đặc biệt là khi người đó chỉ xem chứ không sửa đổi hoặc thay đổi gì trên thiết bị.

Cách 3: Ăn cắp mật khẩu

Nguyên tắc tạo mật khẩu cho Facebook là ít nhất 8 ký tự, bao gồm chữ viết hoa, in hoa, số và ký tự. Tuy nhiên, nếu bạn chọn mật khẩu để dễ nhớ thì người khác cũng có thể dễ đoán ra, và đôi lúc, bạn cũng chẳng hay biết rằng, tài khoản Facebook của mình đã bị tấn công. Ngoài ra, có nhiều người vẫn thường đặt một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác, bao gồm cả Facebook, nếu một tài khoản nào đó của bạn bị lộ thì khả năng rất cao các tài khoản khác cũng không còn an toàn nữa. Có thể bạn không nhận ra điều này nhưng người dùng đang phải đối mặt với việc vi phạm dữ liệu riêng tư trên internet cực kỳ nghiêm trọng, thông tin cá nhân của bạn có thể bị lộ bất cứ lúc nào.

image 4: How to View Private Facebook Profiles on Android

Rất khó để phát hiện ra việc bạn có bị ăn cắp mật khẩu không vì không có một công cụ nào có thể làm được việc đó. Chỉ có một cách duy nhất là tự bảo vệ tài khoản của mình bằng cách đặt mật khẩu thật mạnh, cách tốt nhất là nên sử dụng các trang tạo mật khẩu trực tuyến để lấy mật khẩu ngẫu nhiên.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Facebook

    Facebook

    Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo khắp thế giới, giúp mọi người kết nối và chia sẻ mọi thông tin, hình ảnh với nhau bất chấp khoảng cách địa lý.

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…