5 tựa game đồ họa pixel hấp dẫn và lôi cuốn

Có những game trở nên huyền thoại dù đồ họa của nó chỉ là dạng 2D hoặc pixel đơn giản. Sức hấp dẫn của những game này chủ yếu đến từ lối chơi hấp dẫn, cốt truyện thu hút, giao diện đơn giản, trực quan và dễ sử dụng. Nếu bạn là fan của dòng game pixel thì dưới đây là 5 tựa game hay ho để bạn khám phá:

  1. CHRONO TRIGGER

    CHRONO TRIGGER mang đậm phong cách nhập vai cổ điển, lấy chủ đề du hành không gian và thời gian. Bạn sẽ vào vai nhân vật chính là Crono cùng cô bạn thân du hành qua nhiều không gian khác nhau trên thế giới để chiến đấu với các thế lực khác. Mọi hành động trong quá khứ sẽ làm thay đổi hiện tại và tương lai. Bạn cũng sẽ thấy ngạc nhiên và thích thú vì tạo hình của các nhân vật trong game dường như trùng khớp và giống hệt với các nhân vật trong bộ truyện 7 viên ngọc rồng. Game có đồ họa pixel nhưng cực trau chuốt.

  2. Dead Cells

    Đồ họa pixel của Dead Cells quá đỗi bình thường và đơn giản nhưng nội dung và lối chơi của nó có thể gây nghiện với bất kỳ ai. Thế giới trong Dead Cells mang màu sắc u ám với nhiều chiến trường khác nhau mà người chơi cần vượt qua. Ngoài  nhiệm vụ di chuyển đúng lúc, chém đúng chỗ, nhặt nhặn đúng vũ khí, vật phẩm, bạn cần phải tìm đường, giải đố hoặc mở cổng để hoàn thành nhiệm vụ. Game cực kỳ lý tưởng cho những ai thích nhập vai và giải đố.

  3. Papers, Please

    Papers, Please là game giả lập thú vị, nơi bạn đóng vai một nhân viên kiểm soát việc nhập cảnh biên giới để ngăn kẻ xấu vào đất nước. Bối cảnh game là sự xung đột giữa 2 quốc gia dẫn đến việc di cư mất kiểm soát. Nhiệm vụ của người chơi là kiểm tra các giấy tờ chứng thực của người nhập cư. Mỗi lần giấy tờ hợp lệ và có người được nhập cảnh thành công, bạn sẽ được cộng điểm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tham gia các hoạt động truy tìm và bắn bỏ những kẻ xấu đang cố gắng xâm nhập trái phép.

  4. Stardew Valley

    Nếu thích chủ đề nông trại, bạn không nên bỏ qua Stardew Valley. Đến với game này, bạn sẽ được quản lý một nông trại với công việc trồng trọt và chăn nuôi phổ biến. Có khá nhiều loại trang trại và cây trồng để bạn chọn lựa cũng như phát triển sự nghiệp của mình. Ngoài trồng trọt, chăn nuôi, câu cá, bạn còn có thể thử sức mình ở lĩnh vực chiến đấu, khai thác mỏ và thực hiện các công việc sinh hoạt hàng ngày như xem TV, giải trí, đi ngủ, thậm chí là kết hôn.

  5. Terraria

    Terraria là hành trình khám phá thế giới của một hiệp sĩ thời Trung cổ. Trong hành trình ấy, nhân vật có thể xây dựng đế chế cho riêng mình và tiêu diệt các thế lực hắc ám. Game không có bất kỳ nhiệm vụ cụ thể nào mà để người chơi tự dẫn dắt câu chuyện dựa trên các hướng dẫn cho sẵn. Song song với việc thành lập đế chế, bạn cũng phải tìm mọi cách sống sót trước sự tấn công của các quái vật đặc trưng đến từ nhiều môi trường khác nhau như băng tuyết, dung nham, sa mạc, thảo nguyên,..

5 tựa game đồ họa pixel hấp dẫn và lôi cuốn
5 tựa game đồ họa pixel hấp dẫn và lôi cuốn

Có những game trở nên huyền thoại dù đồ họa của nó chỉ là dạng 2D hoặc pixel đơn giản. Sức hấp dẫn của những game này chủ yếu đến từ lối chơi hấp dẫn, cốt truyện thu hút, giao diện đơn giản, trực quan và dễ sử dụng. Nếu bạn là fan của dòng…

5 tựa game chủ đề khoa học viễn tưởng hấp dẫn bạn nên thử qua

Dòng game lấy chủ đề khoa học viễn tưởng luôn có một sức hút mạnh mẽ vì sự sáng tạo không giới hạn của nó. Đến với dòng game này, bạn sẽ được thỏa sức tưởng tượng một thế giới siêu nhiên, robot, người ngoài tinh, những bí ẩn ly kỳ…Nếu thích thể loại game này, bạn có thể…