5 tựa game mang phong cách metroidvania bạn nên thử qua

Xuất xứ của dòng game metroidvania đến từ sự vay mượn phần lớn ý tưởng gameplay của series Metroid và Castlevania. Do đó, đây được xem là thể loại phụ của dòng game phiêu lưu, mạo hiểm.

Điểm đặc trưng của thể loại metroidvania là game thường có bản đồ rộng lớn, có tính kết nối cao và có cốt truyện phi tuyến tính. Thay vì làm hết các nhiệm vụ, vượt hết các bản đồ rồi phá đảo như những game thông thường, với thể loại metroidvania, bạn có thể tự do khám phá cốt truyện theo ý muốn, tự tìm mua vũ khí và tìm hướng đi riêng cho mình. Nếu là người thích thể loại phiêu lưu khám phá này thì 5 tựa game đặc biệt dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng:

  1. Bloodstained: Ritual of the Night

    Bloodstained: Ritual of the Night

    Có thể nói, Bloodstained: Ritual of the Night là dòng game xuất sắc mang phong cách Castlevania mà bạn nên thử qua. Game kết hợp với các yếu tố phép thuật khi bối cảnh đặt tại thời điểm bắt đầu chuyển giao từ thời kỳ mông muội sang thời kỳ ứng dụng khoa học vào đời sống. Bạn sẽ điều khiển nhân vật của mình tạo ra các chiêu thức có tính sát thương mạnh nhằm đánh bại những ác quỷ do Hội giả kim thuật tạo ra. Game có đồ họa được chăm chút khá tỉ mỉ, mang đến cảm giác huyền bí, ma mị.

  2. Dead Cells

    Dead Cells

    Đồ họa pixel của Dead Cells quá đỗi bình thường và đơn giản nhưng nội dung và lối chơi của nó có thể gây nghiện với bất kỳ ai. Thế giới trong Dead Cells mang màu sắc u ám với nhiều chiến trường khác nhau mà người chơi cần vượt qua. Ngoài  nhiệm vụ di chuyển đúng lúc, chém đúng chỗ, nhặt nhặn đúng vũ khí, vật phẩm, bạn cần phải tìm đường, giải đố hoặc mở cổng để hoàn thành nhiệm vụ. Game cực kỳ lý tưởng cho những ai thích nhập vai và giải đố.

  3. ICEY

    ICEY

    ICEY sẽ cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với những tựa game thuộc thể loại hành động đi cảnh khác. Được thiết kế trong không gian 2 chiều, ICEY đưa người chơi đến với tương lai và khám phá câu chuyện qua góc nhìn của robot. Người chơi sẽ tham gia vào nhiều trận chiến tốc độ cực kỳ khốc liệt trong khi phải di chuyển với tốc độ cao theo mọi hướng để tấn công quái vật. Đồ họa 2D đẹp mắt cùng lối chơi cuốn hút và kỳ lạ của ICEY chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

  4. Teslagrad

    Teslagrad

    Teslagrad thuộc nhóm phụ của thể loại phiêu lưu, hành động, là dạng đi cảnh ngang, chạy nhảy với sự pha trộn của thể loại platform và giải đố. Bạn sẽ được đặt chân đến một vương quốc và cố gắng tiêu diệt giáo phái của những phù thủy công nghệ vốn đang sở hữu một tòa tháp lớn nằm giữa lòng thành phố Teslagrad. Game có đồ họa đẹp mắt với hơn 100 cảnh vẽ tay mang phong cách Châu Âu cổ điển cùng âm nhạc mang phong cách Nga mới mẻ, độc đáo.

  5. Swordigo

    Swordigo

    Được xây dựng với nhiều yếu tố truyền thống, Swordigo là tựa game platfrom khá nổi tiếng với phong cách side-scrolling có pha nhiều yếu tố của RPG và giải đố thú vị. Người chơi sẽ phải vượt qua chướng ngại vật là những câu đố hóc búa và những lời thách đấu liên tiếp để qua được màn tiếp theo. Một điểm đặc biệt của Swordigo là cho phép người chơi mua vũ khí, áo giáp, và bùa phép để tăng sức mạnh – điều rất hiếm gặp ở các game platform khác. Game có đồ họa 3D dễ thương, ngộ nghĩnh, đem đến cảm giác thoải mái cho người chơi.

5 game mạt chược cực kỳ hay ho bạn nên thử qua
5 game mạt chược cực kỳ hay ho bạn nên thử qua

Khi được đưa vào các ứng dụng game trên thiết bị di động, những quân bài mạt chược trở nên sống động và hâp dẫn hơn bao giờ hết khi có thể kết hợp với các chủ đề hoặc các thể loại game khác như: giải đố, tìm từ, nối điểm, bài Solitaire…Do vậy, nếu…

5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy
5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là tựa game hành động nhập vai lấy bối cảnh hoàn toàn dựa trên tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng. Tuy nhiên, game không được phát hành trên thiết bị di động, người hâm mộ chỉ có thể chơi game trên máy tính hoặc console. Và nếu bạn thích kiểu game tương tự Hog…

5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel
5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel

Vũ trụ Marvel không chỉ chinh phục người hâm mộ ở các bộ phim bom tấn chiếu rạp, các comic huyền thoại hay những vật phẩm biến tấu như đồ chơi, đồ lưu niệm mà nó còn mang đến một thế giới game phong phú nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. Nếu là một…

5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ
5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ

Bi a không chỉ là môn thể thao giải trí mà nó còn rất trí tuệ cho những ai thích tính toán và lên chiến lược. Với một chiếc cơ cùng những quả bóng nhiều màu, người chơi có thể lên được rất nhiều đối sách cho đường đi nước bước của mình. Bi a…