TikTok không hoạt động? 3 mẹo giúp khắc phục sự cố này

Bạn đang lướt TikTok trơn tru và chuẩn bị quay một video hay ho thì đột nhiên ứng dụng không hoạt động nữa (tự động thoát ra hoặc treo). Lúc này, hãy thử qua một vài giải pháp dưới đây để khắc phục sự cố này nhé.

Kiểm tra xem TikTok có đang trong thời gian bảo trì không

Bất kỳ nền tảng nào cũng có thời gian bảo trì để đảm bảo vận hành được thông suốt. TikTok cũng vậy. Và là người dùng trực tiếp, chúng ta không biết được khi nào đến thời gian bảo trì của nền tảng. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra xem tại vùng, lãnh thổ của mình có đang trong giai đoạn bảo trì của TikTok không, bằng cách vào trang cập nhật trạng thái bảo trì của TikTok. Đây là website dành cho người dùng kiểm tra các vấn đề bảo trì ở từng khu vực.

Tuy nhiên, nếu lý do là đang bảo trì thì không có giải pháp nào khả dĩ để TikTok hoạt động trở lại. Bạn cần chờ thời gian bảo trì kết thúc thì mới dùng lại ứng dụng được.

Dọn dẹp tệp tạm (cache) của TikTok

Không riêng gì TikTok, với bất kỳ ứng dụng nào chạy trên thiết bị di động, bạn cũng nên dọn dẹp bộ nhớ tạm thường xuyên để ứng dụng hoạt động được mượt mà, đồng thời, giải phóng bộ nhớ thiết bị. Và nếu nhận thấy TikTok hoạt động không ổn định, bạn có thể thử đến cách này. Để xóa bộ nhớ tạm, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và nhấn vào hồ sơ ở góc dưới bên phải để vào tài khoản TikTok của bạn.
  • Bước 2: Nhấn biểu tượng ba sọc dọc ở góc trên bên phải > Chọn Settings and privacy
  • Bước 3: Nhấn Free up space ngay bên dưới mục Cache & Cellular
  • Bước 4: Bạn sẽ đợi một lúc để ứng dụng tính toán dung lượng dữ liệu cache, sau đó, tại tùy chọn Cache, nhấn Clear > Xác nhận một lần nữa bằng cách nhấn tiếp Clear.

Buộc ngừng TikTok

Nếu bạn để ý TikTok bị treo ở một trang hay video nào hoặc ứng dụng không phản hồi, hãy thử giải pháp buộc TikTok ngừng hoạt động.

  • Bước 1: Vào phần Settings trên thiết bị của mình
  • Bước 2: Tìm Ứng dụng và cuộn xuống cho đến khi thấy ứng dụng TikTok.
  • Bước 3: Nhấn Force Stop ở góc dưới bên phải > nhấn OK

Ngoài 3 cách thông dụng và đơn giản này, bạn cũng có thể khắc phục tình huống TikTok bị treo hoặc ngừng hoạt động bằng cách cập nhật TikTok phiên bản mới nhất, thoát và đăng nhập lại ứng dụng hoặc khởi động lại thiết bị di động.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. TikTok

    Không chỉ cung cấp các hiệu ứng, bộ lọc, nhạc cho video, Tiktok còn là nơi để mọi người dùng trên thế giới chia sẻ những tác phẩm ưng ý của mình với tốc độ làn truyền cực cao. Ứng dụng hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh nhất trong giới trẻ.

 

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…

Cách biết những ai đã xem video trên Instagram

Nếu bạn là một nhà sáng tạo trên nền tảng Instagram thì hẳn nhiên, các con số thống kê về hiệu quả các bài đăng chắc chắn luôn làm bạn quan tâm, và video cũng không phải là ngoại lệ. Vậy, bạn có thể biết được ai đã xem video trên Instagram của minh không?…

Làm sao để hồ sơ được lên trang Explore Instagram?

Nếu bạn là một người đang xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc đang nắm vài cái account thương hiệu trong tay thì trang Explore trên Instagram chính là mảnh đất màu mỡ để “chắp” đôi cánh cho thương hiệu đó bay cao và bay xa hơn nữa. Instagram sở hữu khoảng 2 tỷ người…

Cách giới hạn thời gian lướt TikTok

Có lẽ, không riêng gì TikTok, ngay cả với các nền tảng mạng xã hội khác, bạn sẽ không muốn tốn quá nhiều thời gian dán mắt vào màn hình mà quên mất còn nhiều việc khác cần làm. Vậy thì, giải pháp duy nhất là tự đặt giới hạn lướt TikTok trên màn hình…

Cách kiểm tra lịch sử xem Reel trên Instagram

Trong vô số những chiếc reel bạn đã từng xem qua, bỗng nhiên, bạn muốn xem lại một số video đặc biệt hoặc thu hút sự chú ý của mình. Vậy thi, lúc đó tra cứu lại lịch sử xem Reel của bạn là một giải pháp lý tưởng để tìm và xem lại những…