Làm sao để hồ sơ được lên trang Explore Instagram?

Nếu bạn là một người đang xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc đang nắm vài cái account thương hiệu trong tay thì trang Explore trên Instagram chính là mảnh đất màu mỡ để “chắp” đôi cánh cho thương hiệu đó bay cao và bay xa hơn nữa.

Instagram sở hữu khoảng 2 tỷ người dùng, trong đó, 500 triệu tài khoản đang hoạt động thương xuyên trên nền tảng mỗi ngày. 90% người dùng đang theo dõi các trang bán hàng, 83% đang khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ mới, 81% đang tìm kiếm các thương hiệu và 80% đang quyết định xem có nên mua hàng hay không. Gần như một nửa người dùng đang hoạt động trên Instagram mua sắm mỗi tuần. Và bạn biết không, chính Instagram đã báo cáo rằng, hơn 200 triệu tài khoản thường vào trang Explore mỗi tháng. Do đó, đây chính là nơi phản ánh đúng sở thích, thị hiếu cá nhân của mỗi người nhất. Đối với các thương hiệu hoặc tài khoản bán hàng, việc xuất hiện trên trang Explore Instagram là một trong những cách giúp tăng lượng tương tác tự nhiên hiệu quả mà không tốn chi phí.

Tuy nhiên, để được hiển thị trên trang Explore của Instagram, bạn cũng cần đầu tư nhiều để xây dựng nội dung cho trang của mình. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tăng cơ hội được lên trang này:

Hiểu thị trường mục tiêu

Hãy tập trung vào đối tượng khách hàng/người dùng đã theo dõi bạn trên Instagram bằng cách tìm hiểu về nhân khẩu học, xác định khách hàng mục tiêu và từ đó, xác định những nội dung phù hợp với nhu cầu của họ. Bạn có thể tự đặt ra các câu hỏi dưới đây:

  • Loại nội dung nào có thể nhận được phản hồi/tương tác tốt nhất? (Reel, Carousels, bài đăng bình thường)
  • Kiểu caption nào có thể nhận được phản hồi nhiều nhất?

Chia sẻ những nội dung thường nhận được tương tác cao

Video ngắn thường nhận được lượng tương tác cao, và được ưu tiên hiển thị ở bảng tin, do đó, hãy tận dụng loại hình này. Đặc biệt là Reels – một loại hình mới mẻ nhưng rất được người dùng ưa chuộng. Bạn cũng có thể thử nghiệm các hình thức khác để lôi kéo người dùng chú ý và biết đến thương hiệu của mình nhờ vào tính năng Colab. Đây là tính năng khá tuyệt vời của Instagram, cho phép 2 bên hợp tác với nhau và cả 2 cùng có lợi.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên bỏ qua các dạng bài đăng đánh vào thị giác của người dùng như carousel hay hình ảnh. Một bài đăng hay ho gắn thêm các tag sản phẩm sẽ khiến cho việc truyền tải nội dung vừa tự nhiên vừa hiệu quả.

Đăng bài khi người dùng đang trực tuyến

Tất nhiên, khi nhiều người dùng đang trực tuyến cùng lúc thì bài đăng của bạn sẽ có nhiều cơ hội được đến với họ và nhận được nhiều tương tác hơn. Có một nguyên tắc ngầm dành cho những nhà sáng tạo số trên các nền tảng mạng xã hội trong việc lựa chọn thời điểm khi đăng bài. Những “giờ vàng” đó được cụ thể hóa bằng bảng dưới đây, bạn có thể tham khảo thêm:

Ngoài 3 gợi ý trên, bạn cũng cần tham khảo cả bảng phân tích số liệu người dùng, cách tương tác của họ đối với những bài viết của bạn…trong View Insights để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Nguồn: blog.hootsuite (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

TikTok Shop là gì và cách mua hàng tại TikTok Shop

Ngoài cung cấp nền tảng video ngắn để người dùng giải trí với nhiều loại nội dung khác nhau, TikTok nay còn cung cấp cả một nền tảng mua sắm. Tại đây bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã xem trên video của nền tảng. Nếu để ý, ở trang For You…

Cách biết những ai đã xem video trên Instagram

Nếu bạn là một nhà sáng tạo trên nền tảng Instagram thì hẳn nhiên, các con số thống kê về hiệu quả các bài đăng chắc chắn luôn làm bạn quan tâm, và video cũng không phải là ngoại lệ. Vậy, bạn có thể biết được ai đã xem video trên Instagram của minh không?…

Làm sao để hồ sơ được lên trang Explore Instagram?
Làm sao để hồ sơ được lên trang Explore Instagram?

Nếu bạn là một người đang xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc đang nắm vài cái account thương hiệu trong tay thì trang Explore trên Instagram chính là mảnh đất màu mỡ để “chắp” đôi cánh cho thương hiệu đó bay cao và bay xa hơn nữa. Instagram sở hữu khoảng 2 tỷ người…

Cách giới hạn thời gian lướt TikTok

Có lẽ, không riêng gì TikTok, ngay cả với các nền tảng mạng xã hội khác, bạn sẽ không muốn tốn quá nhiều thời gian dán mắt vào màn hình mà quên mất còn nhiều việc khác cần làm. Vậy thì, giải pháp duy nhất là tự đặt giới hạn lướt TikTok trên màn hình…

Cách kiểm tra lịch sử xem Reel trên Instagram

Trong vô số những chiếc reel bạn đã từng xem qua, bỗng nhiên, bạn muốn xem lại một số video đặc biệt hoặc thu hút sự chú ý của mình. Vậy thi, lúc đó tra cứu lại lịch sử xem Reel của bạn là một giải pháp lý tưởng để tìm và xem lại những…