Tìm hiểu sự khác biệt giữa Facebook Messenger và phiên bản nhẹ Messenger Lite

Image 1 Tìm hiểu sự khác biệt giữa Facebook Messenger và phiên bản nhẹ Messenger Lite

Phiên bản nhẹ Messenger Lite của ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger sau khi ra đời đã nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trong năm 2017. Hãy cùng Androidout tìm hiểu sự khác biệt giữa Facebook Messenger và phiên bản nhẹ Messenger Lite nhé.

Dung lượng lưu trữ

Sau khi cài đặt mới, ứng dụng Messenger chính thức chiếm khoảng 177 MB dung lượng lưu trữ trên thiết bị. Phiên bản Lite (nhẹ) chỉ tốn khoảng 17 MB. Tương tự, chỉ cần bắt đầu một vài cuộc trò chuyện, Messenger đã tạo ra chừng 15 MB trong bộ nhớ tạm thời (cache), phiên bản Lite chỉ chừng 1 MB.

Lý do chính là trong ứng dụng Lite, hình ảnh bạn nhận và gửi không được tải lên sẵn, trừ khi bấm vào một ảnh cụ thể. Tất cả những gì bạn thấy chỉ là một ảnh thu nhỏ với chất lượng thấp.

Bộ nhớ RAM

Các thông số về mức độ sử dụng RAM khi chạy thử hai ứng dụng cùng lúc cho thấy, Messenger chiếm ram nhiều hơn gấp đôi người anh em nhỏ gọn, cụ thể như sau:

Messenger

  • 204 MB khi sử dụng
  • 150,74 MB khi chạy nền
  • 58,04 MB khi đóng

Messenger Lite

  • 93 MB khi sử dụng
  • 59,64 MB khi chạy nền
  • 8,76 MB khi đóng

Tính năng

Nếu bàn về tình năng thì điểm khác biệt đầu tiên đó là Messenger Lite không hỗ trợ gọi video hoặc VoIP. Thẻ dành riêng cho trò chuyện nhóm cũng biến mất nhưng bạn vẫn thấy những cuộc trò chuyện nhóm hiện có, sắp xếp theo thứ tự thời gian.

Về nội dung, trong phiên bản gọn nhẹ, bạn chỉ có thể soạn tin nhắn dưới dạng văn bản, thêm nhãn dán và gửi ảnh chụp từ ứng dụng hoặc lấy trong thư viện. Tuy vậy, bạn vẫn có thể xem các tập tin mà người khác gửi cho mình.

Cách thêm ghi chú bằng giọng nói vào WhatsApp Status

WhatsApp status (trạng thái WhatsApp) thường được dùng để chia sẻ hình ảnh, video, ảnh GIF, văn bản ngắn…nhưng từ giờ, người dùng còn có thể thêm cả ghi chú bằng giọng nói để gửi đến các liên hệ trong danh bạ của mình. Ngoài được gửi trong hội thoại cá nhân và trong nhó…

2 thủ thuật đăng lại Story trên Instagram

Đặc trưng của Story trên Instagram là chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ, sau đó sẽ tự động biến mất. Tuy nhiên, nếu bạn thích story của ai đó và vẫn muốn chia sẻ với bạn bè sau thời gian này thì đây là bài viết dành cho bạn. Có nhiều cách chia sẻ…

Cách khắc phục WhatsApp không tải được ảnh

Không tải được các tệp đa phương tiện như ảnh, ảnh động, video từ bạn bè qua WhatsApp là một trong những sự cố thường gặp nhất. Nếu bạn cũng đã từng gặp phải tình huống này thì có thể tham khảo các cách dưới đây nhằm tìm giải pháp khắc phục sự cố không…