Những điều cần biết về sự riêng tư của bạn trên TikTok

image 1: All you have to know about your privacy on TikTok

Các nền tảng mạng xã hội là nơi “hiểu rõ” bạn nhất vì có thể biết được sở thích, thói quen của bạn, biết được bạn đang tìm kiếm những gì hay đang quan tâm đến vấn đề nào…Thuật toán của những nền tảng xã hội này sẽ dựa trên các cài đặt riêng tư và hoạt động thường ngày của bạn để thu thập thông tin và cho phép chạy quảng cáo.

TikTok mang đến cho bạn một thế giới giải trí và cũng dựa trên cách hoạt động này để hiển thị những video và quảng cáo mà họ muốn bạn nhìn thấy. Và giống như các mạng xã hội khác, chẳng có cách nào hoàn toàn chặn được thuật toán thu thập và đọc thông tin về bạn ngoài việc gỡ ứng dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hạn chế tối đa tình trạng này thì vẫn có cách.

Không chia sẻ liên hệ của bạn

Ứng dụng sẽ liên tục hỏi bạn có muốn chia sẻ danh bạ trên điện thoại hoặc đường liên kết với tài khoản Facebook của bạn không. Thông tin này có thể cho họ biết thêm về bạn và những người đã được lưu trong thiết bị của bạn. Nếu có thể, bạn hãy tìm bạn bè bằng cách tìm kiếm thủ công thay vì trao cả nguồn thông tin vô giá này cho họ. Để xem thiết lập hiện tạ, bạn hãy mở ứng dụng TikTok và nhấn vào hồ sơ của mình > biểu tượng ba sọc dọc ở góc trên bên phải > Settings and Privacy > Sync Contacts and Facebook Friends. Hãy đảm bảo luôn tắt tính năng này.

image 2: All you have to know about your privacy on TikTok

Hạn chế cá nhân hóa quảng cáo

Nếu bạn muốn giới hạn số lượng quảng cáo, TikTok có một tùy chọn để bạn thay đổi. Hãy vào Settings and Privacy → Privacy → Ads Personalization và đảm bảo tùy chọn Use of Off-TikTok Activity for Ad Targeting luôn được tắt. Điều này không ngăn hoàn toàn được quảng cáo nhưng có thể hạn chế được thông tin phục vụ cho việc quảng cáo mà TikTok nhắm vào bạn.

image 3: All you have to know about your privacy on TikTok

Đưa tài khoản về chế độ riêng tư

Nếu bạn chỉ muốn xem video mà vẫn muốn bảo vệ sự riêng tư không thích cập nhật hồ sơ của mình thì nên đưa tài khoản về chế độ riêng tư để có thể duyệt những ai đang theo dõi mình. Bạn vào Settings and Privacy → Privacy và vuốt sang để bật tùy chọn “Private Account”.

Giới hạn cách người khác tìm ra bạn

Nếu bạn không thích mọi người tìm được mình trên TikTok thì có thể vào Settings and Privacy → Privacy → Suggest Your Account to Others. Hãy luôn đảm bảo tùy chọn này tắt (màu xám) để ngăn người khác biết bạn qua tính năng đề xuất theo dõi của TikTok.

image 4: All you have to know about your privacy on TikTok

Ẩn những thứ bạn thích

Những video bạn thả tim và những người bạn theo dõi có thể tiết lộ rất nhiều về bạn. Hãy vào Settings and Privacy → Privacy → Safety, sau đó nhấn Following List và thiết lập to Only Me. Bạn cũng làm tương tự như thế với Liked Videos.

Trên đây là những bước đơn giản để sự riêng tư của bạn được đảm bảo hơn ở môi trường TikTok. Và nếu bạn muốn “vô hình” ở môi trường này thì ngoài những điều đã làm ở trên, bạn đừng thích, đừng thả tim, đừng bình luận hay tương tác gì cả, thậm chí, không cần tạo tài khoản, chỉ âm thầm vào ứng dụng và xem các video thịnh hành thôi.

Nguồn: washingtonpost (Bài viết)

  1. TikTok

    TikTok

    Không chỉ cung cấp các hiệu ứng, bộ lọc, nhạc cho video, Tiktok còn là nơi để mọi người dùng trên thế giới chia sẻ những tác phẩm ưng ý của mình với tốc độ làn truyền cực cao. Ứng dụng hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh nhất trong giới trẻ.

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…